Doanh nhân với Văn hóa sống khỏe

(VOH) - Đây là chuyên đề sinh hoạt do Câu lạc bộ Văn hóa doanh nhân TPHCM tổ chức ngày 27/1.

Các chuyên gia mang đến 4 giá trị nội dung cốt lõi về chủ đề này, bao gồm: Kinh nghiệm rèn luyện sức khỏe; Làm thế nào để có văn hóa sống khỏe; Đưa văn hóa sống khỏe vào doanh nghiệp như thế nào; Lời khuyên dành cho doanh nhân trong việc quản trị sức khỏe.

Sự kiện tạo điều kiện kết nối các doanh nghiệp, tổ chức gặp gỡ, giao lưu, cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm của các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp trong việc nâng cao văn hóa sức khoẻ cho các nhân sự của doanh nghiệp và văn hóa doanh nghiệp để cùng phát triển bền vững.

Các diễn giả tại chương trình

Các diễn giả tại chương trình "Doanh nhân với Văn hóa sống khỏe".

Tại sự kiện, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, chia sẻ: ”Chúng ta tất bật đến nỗi công việc cuốn hết thời gian: bữa ăn, giấc ngủ, hít thở. Sau một thời gian tôi bị trắc trở và tôi hồi phục lại bằng đi bộ, giấc ngủ, bữa ăn ngon miệng thật sự, ấm áp gia đình và đặc biệt tôi dành riêng ngày thứ bảy để khám bệnh cho thiếu nhi.

Như vậy, về tinh thần, quan hệ giữa làng xóm , quan hệ giữa người thân ấm áp trở lại”.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Câu lạc bộ Văn hóa Doanh nhân TPHCM, cho rằng, dịch Covid-19 đã làm doanh nghiệp Việt Nam đã chịu nhiều ảnh hưởng lớn về kinh tế làm suy giảm tính thần và sức khỏe và mục đích của chuyên đề lần này nhằm giúp các hội viên nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe doanh nhân, cung cấp các kinh nghiệm, nghệ thuật duy trì cuộc sống vui, khỏe và lành mạnh.

Với mục tiêu liên kết, hợp tác và định hướng các doanh nghiệp hướng đến việc xây dựng bộ tiêu chí về văn hóa doanh nghiệp cho đơn vị mình với các giá trị cốt lõi về văn hóa Việt, lan tỏa tinh thần hưởng ứng tích cực cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp mà Thủ tướng đã phát động vào năm 2016. 

Trong nhiều năm qua, Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nhân Việt Nam và Câu lạc bộ Văn hóa Doanh nhân TPHCM đã triển khai nhiều cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đến 63 tỉnh, thành và ký kết hợp tác với một số nước Châu Âu, triển khai nhiều chương trình, nhiều kế hoạch hành động cho các doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước, bước đầu đã có nhiều kết quả tốt, tạo giá trị và hiệu ứng lan tỏa “sức mạnh văn hóa doanh nghiệp” trong cộng đồng doanh nghiệp cả nước cũng như cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài.