Độc đáo đám cưới “3 không” ở Bình Phước

(VOH) – Một tiệc cưới linh đình với hơn 800 khách mời tham dự tại xã Đường Mười, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước thu hút sự chú ý của nhiều người bởi quy tắc “3 không”.

Từ xưa đến này, trong bất cứ buổi tiệc cưới nào cũng đều có sự xuất hiện của rượu bia. Thế nhưng sau những cuộc vui, rất nhiều hệ hệ lụy xảy ra như mâu thuẫn trong lời nói dẫn đến cãi vã, đánh nhau, hoặc những vụ tai nạn giao thông liên quan trực tiếp đến việc sử dụng rượu bia khi lái xe.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về đám cưới “có 1 không 2” tại tỉnh Bình Phước. Theo tìm hiểu, đám cưới diễn ra vào ngày 30/11 tại xã Đường Mười, huyện Bù Đăng. Nhân vật chính của buổi tiệc là Điểu Khải và Ra Chên.

Độc đáo đám cưới “3 không” ở Bình Phước 1

Hình ảnh khách dự tiệc cưới nâng lý nước ngọt, nước suối mừng ngày vui cô dâu, chú rể - Nguồn ảnh: NLĐO

Lễ cưới đông vui với sự tham gia của hơn 800 khách mời. Tuy nhiên, đám cưới không đãi tiệc bằng bia rượu, thay vào đó là những món ăn hấp dẫn và nước uống không chứa cồn.

Mặc dù không có rượu bia, không hút thuốc lá và không đốt pháo hoa, nhưng hàng trăm nam thanh, nữ tú, bà con họ hàng, các chú, các anh của cô dâu, chú rể đều vui vẻ nâng ly chúc mừng đôi bạn trẻ nên duyên vợ chồng “sống trăm năm hạnh phúc” bằng những ly nước ngọt, nước suối.

Đại diện Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Đường Mười cho biết, việc vận động người dân xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư đã đem lại hiệu quả. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc đối với những người làm công tác tuyên truyền. Những đám cưới “3 không” đang dần được thay thế các đám tiệc rượu bia tưng bừng nhưng tiềm ẩn nhiều hệ lụy.

Độc đáo đám cưới “3 không” ở Bình Phước 2

Dù chỉ sử dụng nước ngọt và nước lọc nhưng đám cưới vẫn rất náo nhiệt và vui vẻ - Nguồn ảnh: NLĐO

Được biết, đây không phải làm đám cưới “3 không” đầu tiền tại tỉnh Bình Phước. Năm 2019, tiệc cưới của một đôi bạn trẻ tại xã Tân Phước, huyện Đồng Phú đã diễn ra vô cùng vui vẻ, ấm cúng dù trên bàn không có một chai bia, ly rượu nào.

Vượt qua truyền thống phải có rượu bia trong đám cưới, những đám cưới “3 không” nên cần được nhân rộng, bởi không chỉ rượu bia mới giúp bữa tiệc cưới thêm vui. Tuy nhiên, văn hoá rượu bia chỉ có thể thay đổi khi mỗi người dân tự ý thức được việc bảo đảm an toàn tính mạng cho chính mình và những người xung quanh.