“Đọc nhiều nhớ được bao nhiêu?” giúp đọc sách hiệu quả

(VOH) - Zenbooks và Nhà xuất bản Dân trí vừa giới thiệu tác phẩm “Đọc nhiều  nhớ được bao nhiêu?” của tác giả Zion Kabasawa.

Tác giả Zion Kabasawa được nhiều tờ báo và tạp chí mệnh danh là “bác sĩ tâm thần tinh tường Internet nhất Nhật Bản”, bởi vì, ông tận dụng các phương tiện truyền thông mạng xã hội để chia sẻ tri thức về tâm lý học và tâm thần học.

Trong cuốn sách “Đọc nhiều nhớ được bao nhiêu” đã đưa ra vấn đề, đọc sách mà không quên là điều chắc chắn bất kỳ ai cũng muốn, nhưng lại chẳng mấy ai làm được. Nếu đọc mà chỉ nhớ mang máng về mọi thứ mình đã đọc thì điều này khiến ta lãng phí thời gian, tiền bạc… Vì vậy, để đọc mà không quên, bạn cần có kỹ năng.

Dựa trên các nghiên cứu và căn cứ mới nhất về khoa học thần kinh, tác giả Zion Kabasawa đã giới thiệu đến độc giả “Thuật đọc sách không quên”. Mở đầu, Zion Kabasawa gợi mở khái quát những lợi ích từ việc đọc sách như giải tỏa căng thẳng hay bất an, mang đến niềm vui, phát triển bản thân. Đây là tiền đề để tác giả tiếp tục diễn giải chi tiết hàng loạt các phương pháp thực tiễn và hữu ích. Chẳng hạn như, cách tận dụng thời gian một cách khoa học để mỗi ngày có thể đọc hết một quyển sách; hoặc cách phát huy tối đa khả năng tập trung hay phương pháp chọn và đọc loại sách phù hợp để phát triển bản thân nhanh nhất…

Bên cạnh những thủ thuật đọc sách, tác giả Zion Kabasawa còn đề cập đó là việc viết cảm nhận, chia sẻ, tranh luận về quyển sách đã đọc đến những người bạn. Đây cũng là một cách đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả để giúp bạn nhớ lâu nội dung đã đọc.

Độc giả khi đọc sách cần đọc trong niềm vui, sự háo hức. Các thủ thuật từ “Đọc nhiều nhớ được bao nhiêu?” là những chỉ dẫn mang tính khai sáng để biến sự khôn ngoan từ sách thành của riêng bạn. Sách chất chứa trải nghiệm thành công của hàng nghìn người, thất bại của hàng nghìn người. Bộ sưu tập các ví dụ về thành công và thất bại đều nằm trong sách. Nhờ đọc sách, mỗi người trong chúng ta có thể tránh được những thất bại thông thường mà ai cũng dễ mắc phải và tìm ra con đường thành công một cách ngắn nhất.