Đông đảo nghệ sĩ, người dân đến tiễn biệt nghệ sĩ Chí Tài

(VOH) - Rất đông nghệ sĩ trong làng giải trí Việt đã có mặt tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TPHCM) để viếng, tiễn đưa nghệ sĩ Chí Tài vào sáng 12/12.

Vợ chồng Trường Giang, Nhã Phương, diễn viên Lan Ngọc, nghệ sĩ Tấn Beo, Linh Tâm, vợ chồng diễn viên Thanh Duy - Kha Ly, diễn viên Tiến Luật, ca sĩ Long Nhật, ca sĩ Trương Thế Vinh, Bạch Công Khanh,... là những nghệ sĩ đầu tiên đến viếng.

Ngoài các nghệ sĩ Việt còn có người thân, bạn bè cũng như đông đảo người hâm mộ đến viếng. Lễ viếng nghệ sĩ Chí Tài sẽ kéo dài đến 16 giờ cùng ngày.

Đông đảo nghệ sĩ, người dân đến tiễn biệt nghệ sĩ Chí Tài
Vì quá đau thương trước sự ra đi của người anh, người đồng nghiệp, Hoài Linh - Việt Hương đã xin phép gia đình nghệ sĩ Chí Tài, để được là người em trong gia đình, để cùng nhau lo hậu sự cho nghệ sĩ Chí Tài. Ảnh: TTO
Đông đảo nghệ sĩ, người dân đến tiễn biệt nghệ sĩ Chí Tài
Cùng với NSƯT Hoài Linh, nghệ sĩ Việt Hương được gia đình và các đồng nghiệp tin tưởng giao trọng trách trưởng ban lễ tang. Ảnh: SGGP

Trước đó, nghi thức nhập quan diễn ra khoảng 7h45 với sự tham dự của một số nghệ sĩ thân thiết với cố danh hài như: Hoài Linh, Việt Hương, Phi Nhung, Lê Phương... Đến 9h40, linh cữu được đưa về Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam, quận Gò Vấp để mọi người viếng.

Đông đảo nghệ sĩ, người dân đến tiễn biệt nghệ sĩ Chí Tài
Trường Giang là một trong những người bạn thân thiết có mặt khi nghệ sĩ Chí Tài qua đời tại bệnh viện. Trường Giang cũng cùng các đồng nghiệp Hoài Linh, Việt Hương lo hậu sự cho nghệ sĩ Chí Tài. Ảnh: TTO

Do dịch bệnh, ban tổ chức tang lễ cho biết giới hạn mỗi lượt viếng linh cữu chỉ khoảng 5 người. Đội bảo vệ, hậu cần được bố trí khoảng 180 người, trong đó 100 người có nhiệm vụ giữ trật tự an ninh. Ban tổ chức không nhận vòng hoa, thay vào đó mong mọi người góp tiền vào quỹ từ thiện của cố nghệ sĩ. Trước khi qua đời, Chí Tài có lời hẹn cùng đồng nghiệp đi thiện nguyện tại miền Trung.

Theo tâm nguyện của gia đình sau lễ viếng, linh cữu của nghệ sĩ Chí Tài sẽ được đưa đến sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục về Mỹ.

Đông đảo nghệ sĩ, người dân đến tiễn biệt nghệ sĩ Chí Tài
Ngoài các nghệ sĩ còn có người thân, bạn bè cũng như đông đảo người hâm mộ đến viếng. Ảnh: SGGP
Nghệ sĩ hài Chí Tài tên đầy đủ là Nguyễn Chí Tài, sinh năm 1958. Năm 1981, anh sang Mỹ định cư. Ban đầu, anh định đi học tiếng Anh, vi tính và ngừng hoạt động văn nghệ. Tuy nhiên, đam mê nghệ thuật giữ anh ở lại với nghề ca hát. Những năm 1999-2000, Chí Tài chuyển sang vai trò nghệ sĩ hài và nhanh chóng được khán giả yêu mến. Anh gắn bó với nhóm kịch Thúy Nga và thường xuyên biểu diễn trong loạt chương trình văn nghệ giải trí nổi tiếng tại hải ngoại. Cùng Hoài Linh, anh có nhiều tiểu phẩm nổi tiếng, như Ru lại câu hò, Con sáo sang sông, Âm dương đôi đường, Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài...


Về nước biểu diễn từ đầu những năm 2000, Chí Tài chiếm cảm tình khán giả bằng phong cách nhẹ nhàng, châm biếm nhưng không lên gân. Ngoài nổi tiếng trên sân khấu hài với hàng trăm tiểu phẩm - liveshow, anh còn diễn xuất ở lĩnh vực cải lương - kịch: Nửa đời hương phấn, Tình yêu tướng cướp... Chí Tài cũng là gương mặt quen thuộc của màn ảnh với hàng loạt phim truyền hình - điện ảnh, trong đó có Trúng số (2015), Dạ cổ hoài lang (2017)... Anh qua đời vì đột quỵ vào chiều 9/12.