Đừng 'đánh cược' tương lai với di cư trái phép

(VOH) - Lễ hưởng ứng Ngày Toàn dân Phòng, chống mua bán người với thông điệp “Đừng đánh cược tương lai của bạn-di cư trái phép có thể khiến bạn trở thành nạn nhân mua bán người” diễn ra tại Hà Nội.

Hoạt động với sự có mặt của Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward; Thượng tá Nguyễn Minh Hiếu, Cục phó Cục đối ngoại, Bộ Công an và Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh.

Sự kiện nằm trong chiến dịch truyền thông của Đại sứ quán Anh với mong muốn hướng người dân tìm hiểu kỹ con đường di cư lao động, hiểu được những rủi ro họ có thể gặp phải và cân nhắc lựa chọn di cư hợp pháp vì lợi ích bản thân và tương lai của gia đình.

Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward và Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh.

Tại sự kiện, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward nhấn mạnh: “Một số người Việt Nam tin tưởng vào những lời hứa có cánh từ các đối tượng mua bán người và trả cho chúng một khoản tiền lớn để nhập cư trái phép vào Vương quốc Anh với niềm tin về một cuộc sống tốt đẹp hơn và thoát khỏi cảnh nghèo đói.

Tuy nhiên, sự thật lại kể một câu chuyện khác, bạn có thể phải lao động trong môi trường khắc nghiệt, mang nợ, bị ép làm những việc phạm pháp, thậm chí mất mạng trên đường đi trước khi tới nước Anh. Việc 39 người Việt Nam thiệt mạng tại Essex (Anh) là một thảm kịch nhắc nhở chúng ta về về những rủi ro từ nạn di cư trái phép.

Chính phủ Anh mong phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam để ngăn chặn những thảm kịch tương tự xảy ra trong tương lai”.

Chuỗi hoạt động truyền thông bao gồm:

1. Dựng biển truyền thông tại 3 bến xe khách ở thành phố Vinh, Hà Tĩnh và Hà Nội;

2. Truyền thông trên các xe buýt tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Hà Nội;

3. Video truyền thông với sự có mặt của Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward và Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 H’hen Niê, phát sóng trên VTV1, VTV3 và VTV6 từ 9/7 đến 31/7/2020.

Thúy Vân  

175 tác phẩm được trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VI: Tối 28/7, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương tổ chức Lễ trao Giải thưởng toàn quốc 

 

Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 29/7: Cả ngày có mưa dông rải rác vài nơi: Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay, Thứ Tư (29/7) trời có mây, khả năng có mưa dông suốt 3 buổi trong ngày, lượng mưa thấp và rải rác ở vài