Gọi cảnh sát vì bị bạn trai chia tay không lý do

(VOH) - Sau khi bị chia tay không rõ lý do, một cô gái đã gọi điện đến đồn cảnh sát và đưa ra yêu cầu khiến viên sĩ quan không khỏi bất ngờ.

Tờ SCMP hôm 3/2 đưa tin, một cô gái ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã gọi điện cho cảnh sát và yêu cầu họ tìm người bạn trai cũ của cô. Được biết, cả hai vừa kết thúc mối tình 6 năm mặn nồng, vì anh chàng đã chia tay cô mà không rõ lý do. 

Toàn bộ cuộc trao đổi được phía cảnh sát ghi âm và công bố, theo tờ SCMP.

"Có cần thiết phải tìm anh ta không?", cảnh sát hỏi cô gái.

"Nhưng tôi không thể hiểu vì sao anh ấy lại đối xử với tôi như vậy", cô gái trả lời.

"Anh ta đã làm tổn thương cô rất nhiều. Nếu người ấy quay lại nói vài lời, cô sẽ tiếp tục dây dưa chứ? Cô nên nhận thức được gốc rễ của vấn đề này là gì và đừng cho anh ta bất kỳ cơ hội nào để lợi dụng mình", cảnh sát nói.

Cảnh sát chia sẻ thêm: "Bây giờ, cô đã hiểu rõ anh ta là người như thế nào. Sự níu kéo của cô cho anh ta là không xứng đáng. Có người xứng đáng hơn đang đợi cô phía trước. Đừng cảm thấy mình xui xẻo, mà nên cảm thấy may mắn vì điều này còn tốt hơn là viễn cảnh anh ta bộc lộ bản chất sau khi kết hôn với cô".

Cảnh sát tiếp tục nói: "Chặn số điện thoại của anh ta và các kênh liên lạc khác. Hãy chia tay một cách đàng hoàng. Giữ tâm hồn thanh thản, ra ngoài gặp gỡ nhiều người hơn, đừng nên ở một mình và có nhiều suy nghĩ tiêu cực".

Gọi cảnh sát vì bị bạn trai chia tay không lý do 1
Gọi cảnh sát vì bị người yêu chia tay không lý do - Nguồn ảnh: Báo Sức khoẻ & Đời sống

Trên Baidu (công cụ tìm kiếm hàng đầu tại Trung Quốc), tin tức này đã lọt top những tin tức được tìm kiếm nhiều nhất và nhận được 10 triệu lượt xem trên Douyin.

Nhiều cư dân mạng đã dành lời khen cho viên sĩ quan tốt bụng, tâm lý và không kém phần thiết thực.

"Anh cảnh sát này thật ngọt ngào!" hay "Những gì người sĩ quan nói là rất thực tế. Chấm dứt kịp thời là điều quan trọng nếu cô ấy muốn có cuộc sống hạnh phúc" là hai trong số rất nhiều lời khen dành cho chàng cảnh sát tốt bụng.

Ngoài ra, cũng có một số ý kiến chỉ trích phản ứng của cô gái sau khi bị chia tay rằng, hành vi gọi cho cảnh sát chỉ để kể chuyện riêng tư “gây lãng phí nguồn lực nhà nước".

"Cô ấy đã gọi cảnh sát về chuyện riêng tư của mình. Tôi đã hiểu tại sao người bạn trai lại rời bỏ cô ấy", một người bình luận.