Google Doodle hôm nay 1/10: Đón Tết Trung thu 2020

(VOH) - Doodle Google hôm nay (1/10) đăng hình ảnh ngắm trăng, rước đèn mừng Tết Trung thu 2020 tại Việt Nam. Trong ngày hôm nay, người dùng khu vực Việt Nam sẽ tiếp cận được biểu trưng này.

Thông tin từ Doodle giới thiệu, Tết Trung thu là một ngày lễ hàng năm được tổ chức vào ngày trăng tròn đầu tiên sau tiết thu. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của Việt Nam, Tết Trung Thu là dịp lễ hội để ngắm nhìn bầu trời và ăn mừng vụ mùa trong năm.

Ngày lễ này cũng được gọi là Tết thiếu nhi, lễ hội được rất nhiều trẻ em Việt Nam háo hức mong đợi và hào hứng trưng bày những chiếc đèn lồng đỏ hình ngôi sao, thưởng thức món ăn đặc trưng của ngày lễ là bánh trung thu.

Những chiếc bánh nhỏ này có vô số loại, từ ngọt đến mặn; nếu may mắn, bạn có thể tìm thấy một lòng đỏ trứng muối ở giữa bánh, tượng trưng cho mặt trăng tròn sáng rực trong ngày lễ này.

Theo đó, trong biểu trưng Doodle cũng giới thiệu hình ảnh đèn ông sao, đèn cá chép và người dân uống trà, ăn bánh Trung thu và ngắm trăng đầy thơ mộng.

doodle, google, tết trung thu
Doodle Google phá cỗ đón trăng năm 2020

Tết Trung thu là một trong những ngày lễ quan trọng hàng năm ở Đông Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Sự kiện diễn ra vào ngày 15/8 Âm lịch (Rằm tháng Tám).

Tết Trung thu xuất phát từ Trung Quốc từ hàng nghìn năm trước và phổ biến khắp nơi trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Tại Việt Nam, văn hóa đón Tết Trung thu giờ đây đã trở thành một phong tục truyền thống mang màu sắc của riêng mình. 

Tết Trung thu năm 2019, Google Doodle cũng hiển thị hình ảnh nhân ngày Tết Trung thu và mở đầu bằng câu thơ trong Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du: 

"Khi chén rượu, khi cuộc cờ

Khi xem hoa nở, khi chờ trăng lên".

Xem thêm: