Google Doodle hôm nay: Kỷ niệm Ngày Trái đất 22/4, kêu gọi mọi người trồng nhiều cây xanh

(VOH) - Hôm nay 22/4/2021, Google Doodle kỷ niệm Ngày Trái đất 22/4 bằng video truyền cảm hứng trồng cây.

Với video này, Google gửi đi thông điệp về cách mọi người có thể gieo hạt giống cho một tương lai tươi sáng hơn — mỗi lần một cây non!

Theo Google, hành tinh mà chúng ta gọi là nhà tiếp tục nuôi dưỡng sự sống và truyền cảm hứng cho những điều kỳ diệu. Môi trường đang làm việc chăm chỉ để duy trì sự sống chúng ta, điều này kêu gọi chúng ta trả ơn. Video Doodle cho thấy, trồng nhiều loại cây khác nhau trong môi trường tự nhiên là một trong nhiều cách chúng ta có thể làm để giữ cho Trái đất khỏe mạnh cho các thế hệ tương lai.

ngày trái đất
Google Doodle kỷ niệm Ngày Trái đất 22/4 bằng video truyền cảm hứng trồng cây

Trong Ngày Trái đất và mỗi ngày — Google khuyến khích mọi người tìm một hành động nhỏ thôi có thể làm để khôi phục Trái đất của chúng ta. Nó nhất định sẽ bén rễ và nở hoa thành một thứ gì đó đẹp đẽ.

Ngày Trái đất là ngày để nâng cao nhận thức và giá trị của môi trường tự nhiên của Trái đất. Ngày Trái đất được thượng nghị sĩ Mỹ Gaylord Nelson tài trợ như một cuộc hội thảo về môi trường được tổ chức lần đầu tiên vào 22/4/1970.

Video Google Doodle nhân Ngày Trái đất 2021 được thực hiện bởi hoạ sĩ phác hoạ Sophie Diao, hoạt hình của Helene Leroux và Ben Tobias.

Trong khi Ngày Trái đất đầu tiên chỉ được chú ý tại Mỹ, một tổ chức do nguyên điều phối viên toàn quốc năm 1970 Denis Hayes thành lập đã đưa nó lên tầm quốc tế vào năm 1990 và tổ chức các sự kiện ở 141 quốc gia.

Ngày Trái đất giờ đây được Mạng Ngày Trái đất (Earth Day Network) điều phối toàn cầu và được tổ chức hằng năm tại hơn 192 quốc gia.

Nhiều cộng đồng còn tổ chức Tuần Trái đất, một tuần của các hoạt động xoay quanh các vấn đề môi trường. Năm 2009, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tuyên bố ngày 22/4 là Ngày Quốc tế Mẹ Trái đất.

Ngày Trái đất là ngày vận động toàn dân nâng cao nhận thức và hành động nhằm bảo vệ giá trị của môi trường tự nhiên toàn cầu. Trong Ngày Trái đất, mọi người thường tổ chức các hoạt động nhằm mục đích bảo vệ môi trường như tuyên truyền kêu gọi mọi người chung sức bảo vệ môi trường sống, tổ chức trồng cây xanh, thu gom rác thải, bảo vệ môi trường sống xanh sạch đẹp.

Xem thêm: Vì sao hôm nay Google Doodle kỉ niệm 50 năm Ngày trái đất bằng hình ảnh loài ong?

Thông điệp Ngày Trái đất 2021 là “Khôi phục Trái đất của chúng ta” trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với đại dịch Covid-19 và hướng tới khôi phục lại cuộc sống bình thường, khôi phục kinh tế và khôi phục Trái đất.

Hưởng ứng Ngày Trái đất năm 2021, từ ngày 20 đến ngày 22/4, Tổ chức vì Trái đất kêu gọi thế giới hãy cùng các nhà lãnh đạo thế giới có những hành động để ngăn chặn những thảm họa sắp tới của biến đổi khí hậu và tàn phá môi trường; cùng nhau khôi phục Trái đất.