'Hạnh phúc quanh ta' chuyển tải tinh thần lạc quan, vui sống

(VOH) - Sáng 23/1, tại Đường sách thành phố, Tiến sĩ - luật gia - tác giả Nguyễn Thị Sơn chính thức ra mắt tập thơ mới nhất "Hạnh phúc quanh ta".

"Hạnh phúc quanh ta" với thông điệp cuộc sống luôn thay đổi không ngừng, năng lượng tích cực chính là vitamin cho tâm hồn giúp chúng ta vượt qua những thử thách cuộc đời, nghịch cảnh, biến cố để thấy hạnh phúc luôn ở quanh ta.

hanh-phuc-quanh-ta-voh.com.vn-anh1
Tiến sĩ - luật gia - tác giả Nguyễn Thị Sơn ra mắt tập thơ mới nhất "Hạnh phúc quanh ta".

Bước vào tuổi 70, tác giả Nguyễn Thị Sơn mới bắt đầu sắp xếp cuộc sống an yên hơn, mới bắt đầu làm thơ. Tập thơ gồm 108 bài thơ được tác giả viết trong trọn vẹn năm 2020 đầy biến động và xáo trộn vừa qua. Tinh thần lạc quan, vui sống luôn hiện hữu trong suốt tập thơ với tinh thầnn là không gì là không thể, 70 tuổi vẫn có thể bắt đầu làm thơ. Có thể thấy những bài thơ vừa yêu đời vừa mang tính thời sự như: Trăn trở ngày nhà giáo; Bà giáo già tự sự; Phòng chống Covid; Chiến đấu hết mình; Thăm Người Hiền; Thành phố Thủ Đức mới; Bản lĩnh doanh nhân; Năm mới 2021 kính chúc; Sống chậm; Một mình; Cầu bình an; Cuộc sống trở lại; Hạnh phúc; Thiên đường hạnh phúc,…

Sự lạc quan, vui vẻ luôn hiện hữu trong suốt tập thơ "Hạnh phúc quanh ta" với tinh thần "Không gì là không thể, 70 tuổi vẫn có thể bắt đầu làm thơ".

Xuyên suốt cả tập thơ là quan niệm về cuộc sống luôn thay đổi không ngừng và năng lượng tích cực chính là vitamin cho tâm hồn giúp chúng ta vượt qua những thử thách cuộc đời, nghịch cảnh, biến cố...

hanh-phuc-quanh-ta-voh.com.vn-anh2
Buổi ra mắt tập thơ tại Đường sách thành phố.

Ở tập thơ "Hạnh phúc quanh ta", tác giả đã thể hiện một tâm hồn nhạy cảm, tự sự tâm tình bên cạnh tính thời sự mà tác giả đã chuyển tải. Với tác giả, thơ chính là nguồn cảm hứng dào dạt chất men để thêm yêu cuộc đời này. Trải dài trong các vần điệu, câu thơ vẫn là niềm tin yêu về cái đẹp, về thế giới chung quanh với biết bao điều kỳ diệu. Vần thơ mộc mạc, chân chất nhưng nói đúng bản chất của sự việc. Yêu vẫn là yêu cốt cách của người đó, chứ không hình thức từ bên ngoài, với chị đó là sự dễ thương, vẫn là sự giao cảm, đồng cảm cùng nhau và trao thiện cảm cho nhau. Một tâm hồn khoáng đạt. Một suy nghĩ nhẹ nhàng. Trong cõi đời, tất nhiên đường đi của mỗi người chẳng phải lúc nào cũng hoa hồng vẫy chào, cỏ mượt chân êm, còn biết bao hỉ, nộ, ái, ố…. Nhưng điều cần thiết nhất, vẫn là trang bị cho mình cái nhìn biết nhìn thấy cái đẹp bình dị đâu đó xung quanh.

Khi đọc tập thơ "Hạnh phúc quanh ta" của tác giả Nguyễn Thị Sơn, bạn đọc sẽ thấy năng lượng tích cực, cảm xúc yêu thương, để cuộc đời có thêm niềm vui sống.