Hoài niệm về tuổi học trò trong “Phượng ca”

(VOH) - “Phượng ca” là quyển sách mới nhất của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển do Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ thành phố ấn hành vào đầu tháng 11 này.

Tập tản văn còn được vị nhạc sĩ gọi là quyển hồi ức từ khởi đầu của bài viết đầu tiên của chính ông trên báo Mực Tím. Như cách nói của tác giả, sau lưng mỗi người, luôn có một quãng đời mà người ta gọi là ngày xưa. Có người, sẽ có một tuổi thơ chứa chan màu hồng của tình yêu thương gia đình, song cũng có người, tuổi thơ ấy chưa thật sự bằng an và hạnh phúc.

hoài niệm tuổi học trò, Phượng ca

Trong miền ký ức của “Phượng ca” tập hợp những câu chuyện từ thuở ấu thơ, tuổi học trò thơ mộng và chặng đường trở thành nhạc sĩ của tác giả Vũ Đức Sao Biển như: Làng tôi, Người cho mượn áo, Bạn tôi, Cá sông quê, Học đàn qua cửa sổ … Với người đọc, có lẽ, dấu ấn của ngày thơ ấu, của giai đoạn chập chững vào đời đầy bỡ ngỡ ở bậc học cấp 3 thơ mộng luôn đong đầy trong miền ký ức, trong tâm trí.

Tuổi học trò của những người thiếu niên năm ấy cũng nghịch ngợm nhiều trò đáng nhớ. Những giờ chép phạt, những  ngọn roi mây của thầy giám thị đúng tội vừa bi vừa hài, không ít giờ cấm túc tự suy ngẫm lại mình. Các cậu học trò ấy đã trải qua thời niên thiếu cũng không ít sóng gió nhưng bù lại học hành rất tốt, chỉ vì những bồng bột nghịch phá tuổi học trò trẻ dại. Tất cả những điều đó, bạn đọc sẽ tìm thấy trong tập tản văn “Phượng ca” của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển.

Tin tức phim chiếu rạp 4-11/11: Ký Ức Kinh Hoàng mở màn ê chề; Pháp Sư Mù gây ấn tượng tố: Là tác phẩm từ ông hoàng kinh dị Stephen King nhưng Ký Ức Kinh Hoàng lại lép vế tại phòng vé tuần qua. Tại Việt Nam, Pháp Sư Mù của Huỳnh Lập đã nhận được nhiều phản hồi tích cực khi ...

 

Á hậu Hoàng Oanh lên xe hoa với chồng Tây vào tháng 12: Á hậu Hoàng Oanh sẽ lên xe hoa với bạn trai Tây vào ngày 1/12 sau 2 năm quen nhau tại TPHCM.