Học cách xây dựng năng lượng tích cực và hạnh phúc trong cuộc sống

(VOH) - Ngày 9/10, Công đoàn viên chức thành phố tổ chức tọa đàm chuyên đề “Cách xây dựng năng lượng tích cực và hạnh phúc”.

Chương trình thu hút gần 100 công đoàn viên viên tham dự.

Nội dung chính buổi tọa đàm một lần nữa khẳng định, thái độ tích cực là yếu tố rất quan trọng để mỗi người chúng ta có thể sở hữu một cuộc sống trọn vẹn và hạnh phúc.

Xây dựng thái độ tích cực sẽ giúp chúng ta dễ dàng nhận biết và nhìn lại cảm xúc tiêu cực của mình khi chúng xuất hiện, và biết cách giải quyết những cảm xúc tiêu cực một cách tích cực nhất. Dành thời gian cho bản thân và nuôi dưỡng các mối quan hệ đang có, làm chủ suy nghĩ của chính mình… là các thành phần quan trọng để xây dựng thái độ tích cực, cảm xúc tích cực.

Học cách xây dựng năng lượng tích cực và hạnh phúc trong cuộc sống

Quang cảnh hội nghị. 

Nói về cách tạo hạnh phúc cho bản thân, Tiến sĩ tâm lý Phan Thị Huyền Trân chia sẻ: “Để hạnh phúc thì chỉ cần chúng ta sống và điều khiển chính suy nghĩ của mình là được, bởi vì chúng ta không điều khiển được người đối diện, nên cũng không biết lúc nào họ sẽ tác động điều gì đến chúng ta.

Họ nói một câu làm chúng ta tổn thương hay vui vẻ nhưng chúng ta biết chắc một điều là nghĩ như thế nào lại là quyền của chính mình, đa số thời gian mình sống trong suy nghĩ của mình, mình phải chắc chắn đó là một thế giới đẹp. Tập trung điều khiển được suy nghĩ thì sẽ điều khiển được nguồn hạnh phúc luôn luôn tuôn trào trong cơ thể mình”.

Tham dự chương trình, chị Nguyễn Đình Bạch Yến rất phấn khởi sau khi tham dự hội thảo, nghe chia sẻ từ chuyên gia tâm lý. “Mình cảm thấy rất vui và hữu ích vì khiến suy nghĩ của bản thân thay đổi nhiều để sống lạc quan hơn. Học được cách điều tiết những vấn đề về gia đình, quan hệ giữa vợ chồng, mẹ con, xã hội..” - chị Nguyễn Đình Bạch Yến nói.  

Chị Lê Thu Hiền bày tỏ sự phấn khởi khi nhận ra, hạnh phúc không xa xôi ở đâu, không do người khác mang đến mà do chính mình tạo ra.

“Trước khi đến đây thì em cũng thấy hoang mang, không biết là hạnh phúc ở đâu, bởi vì chúng ta thường tìm hạnh phúc ở những điều kiện bên ngoài. Nhưng sau khi nghe diễn giả nói chuyện thì em cảm thấy hạnh phúc là trong chính bản thân ta và mỗi ngày chúng ta chỉ cần một điều nhỏ thôi, một buổi sáng sớm, nghĩ xem mình muốn làm chuyện gì nhất và mình thực hiện ngay, như vậy là mình đã xây dựng hạnh phúc trong ngày rồi”.

Ông Phạm Phúc Sơn, Phó chủ tịch Công đoàn viên chức thành phố cho biết: “Với phương châm là chăm lo cho công đoàn viên chức thành phố, đặc biệt là các chị nữ nhân dịp 20/10, Công đoàn viên chức thành phố phối hợp với trường Vương Quốc Hạnh Phúc để tổ chức chuyên đề xây dựng năng lượng tích cực và hạnh phúc, nhằm giúp cho các chị có thêm năng lượng tích cực, cảm thấy yêu đời hơn, tự tin hơn và lạc quan hơn trong cuộc sống.”

Đây là một trong những hoạt động do Công đoàn viên chức thành phố tổ chức, hướng tới kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019) và 9 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2019). 

Thủ tướng chỉ thị tăng cường xử lý vi phạm pháp luật về đê điều - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành chỉ thị số 24/CT-TTg về việc tăng cường xử lý vi phạm pháp luật về đê điều.
Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất 5 địa phương - Chính phủ ban hành Nghị quyết điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016)..