Hơn 1.000 sinh viên tham dự không gian Phố văn hóa Đông Dương tại lễ hội Tết

(VOH) - Tại Trường Đại học Kinh tế - Luật vừa diễn ra Lễ hội tết cổ truyền Việt Nam - Lào - Campuchia với sự tham gia của hơn 1.000 Sinh viên Việt Nam và quốc tế.

Các sinh viên trên đang theo học tại Trường Đại học Kinh tế - Luật và Đại học quốc gia TPHCM. Rất nhiều sinh viên tham dự ấn tượng với không gian Phố văn hóa Đông Dương, gồm 3 khu vực: phố Việt Nam, phố Lào, phố Campuchia. Mỗi phố thể hiện nét đặc sắc về văn hóa, trang phục truyền thống, kiến trúc của mỗi nước.

Ngày hội góp phần tạo môi trường rèn luyện kỹ năng hội nhập và cơ hội cho các bạn sinh viên Lào - Campuchia đón Tết truyền thống (Bunpimay, Chol Chnam Thmay của nước bạn) ngay tại Việt Nam, thể hiện sự quan tâm của phòng ban, đoàn thể trong trường đối với các sinh viên nước ngoài đang theo học tại trường, cũng như giao lưu, tìm hiểu nền văn hóa các nước bạn đồng thời đưa hình ảnh đất nước – con người Việt Nam đến với sinh viên nước bạn.

Thắt chặt tình đoàn kết hơn với Lễ hội tết cổ truyền Việt Nam – Lào – Campuchia
Thắt chặt tình đoàn kết hơn với Lễ hội tết cổ truyền Việt Nam – Lào – Campuchia

Trong không khí ngày hội, sinh viên còn được tham gia các trò chơi dân gian: đua thuyền trên cạn, nhảy sạp, đi cà kheo, nhảy bao bố, đưa nước về nguồn…

Ngày hội còn giúp sinh viên thêm kiến thức về các món ăn mang đặc trưng truyền thống của 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia.

Không khí của buổi lễ thêm sinh động khi các sinh viên đón Tết 3 nước Đông Dương được tham gia giao lưu những điệu múa mang đậm chất văn hóa dân tộc của Campuchia, Lào và thưởng thức các tiết mục âm nhạc dân tộc học đường.

Cùng diễn ra trong khuôn khổ ngày hội có hoạt động chuỗi UEL cùng văn hóa đọc “The Unread sefl” thiết thực các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4/2021) với Talkshow về chủ đề: “Văn hóa đọc của sinh viên và hình mẫu lý tưởng hay là chính mình” của diễn giả Huỳnh Vĩnh Sơn - mang đến cho sinh viên nhiều điều thú vị về văn hóa đọc và tìm được giá trị bản thân.