Kệ rau thông minh trong nhà: Giải pháp cho ‘vườn rau’ của các gia đình thành thị

(VOH) - Sản phẩm Rau3S không xa lạ với những người tiêu dùng thực phẩm sạch suốt hai năm qua...

Dự án “Kệ rau thông minh thông nhà” của Lê Thị Kim Cương (Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Mỹ Kim) từng gây ấn tượng trong cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2019, với sản phẩm Rau3S.

Sản phẩm Rau3S hoàn toàn không xa lạ với những người tiêu dùng thực phẩm sạch suốt hai năm qua. Đây là chuỗi cửa hàng cung cấp thực phẩm rau, củ, quả sạch 3S với sứ mệnh rau quả an toàn từ nông trại đến bàn ăn mọi gia đình. Trong hành trình thi công hệ thống rau sạch tại nhà, nhóm các bạn trẻ nhận ra rằng, không phải gia đình nào cũng đủ sức duy trì “vườn rau” gia đình dù đã có hệ thống tưới phun tự động bởi rau còn phụ thuộc các yếu tố khác như: ánh sáng, dinh dưỡng, kỹ thuật canh tác... Đa phần các gia đình thành thị luôn gặp vấn đề khó khăn trong việc chăm sóc và bảo dưỡng “vườn rau” của gia đình mình. Chính vì thế, các bạn đã phát triển thêm một giải pháp để nâng cao giá trị rau sạch đến bàn ăn mọi gia đình thông qua sản phẩm “Kệ rau thông minh trong nhà”.

Bà Lê Thị Kim Cương chia sẻ những tiện ích của kệ rau thông minh. 

Bà Lê Thị Kim Cương chia sẻ những tiện ích của kệ rau thông minh. 

“Kệ rau thông minh trong nhà” với cấu trúc chuẩn ngang 1,2m cao 1,8m và sâu 40cm. Thiết bị này với các mô đun tháo ráp có thể tăng diện tích kệ theo diện tích nhà, linh động trong từng không gian nội thất của khách hàng. Ưu điểm nhất của “Kệ rau thông minh trong nhà” đó là nguồn ánh sáng, nước và dinh dưỡng (chuẩn USDA) đều được canh tự động trực tiếp hoặc thông qua hệ thống tự động đã được cài đặt sẵn.

“Những vườn rau khác gia đình trồng có thể không đạt 100% sống, nhưng tỷ lệ sống của rau ở “Kệ rau thông minh trong nhà” là gần như tuyệt đối”, chị Lê Thị Kim Cương, nhà sáng chế cho biết. 

Khách tham quan ăn trực tiếp rau trong trên kệ.  

Khách tham quan dùng trực tiếp rau trên kệ.  

Mới đây Mỹ Kim vừa được Le Group Ventures ký hợp tác để cùng phát triển và sản xuất sản phẩm “Kệ rau thông minh trong nhà”.

Những câu nói hay về thiên nhiên khiến triệu người thích thú – Thiên nhiên hùng vĩ được tạo hóa ban cho một vẻ đẹp trong sáng, dịu dàng. Cùng hòa mình vào những câu nói hay về thiên nhiên để cảm nhận điều diệu kỳ mà thiên nhiên đã ban tặng chúng ...
Hành trình độc đáo trên con đường giữa biển ở Điệp Sơn - Bạn muốn khám phá những hòn đảo mới trên bản đồ du lịch Việt Nam? Hay muốn  đi bộ trên con đường giữa biển như trong phim Hàn Quốc? Vậy hãy ghé thăm đảo Điệp Sơn một lần nhé!