Khách đến Đường Sách kiếm sách mới tăng 27%, nhiều nhất là sách về chăm sóc sức khỏe gia đình

(VOH) - Quí 3/2020, doanh thu của Đường Sách có giảm nhưng số tựa sách khách mua lại tăng 27% cho thấy sự quan tâm đa dạng của người đọc dù đang chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Dịch COVID-19 đã bùng phát lần 2 làm ảnh hưởng nhiều đến hoạt động trong xã hội trong đó có Đường Sách, tâm lý ngại tập trung nơi công cộng cũng như yếu tố thời tiết đã làm các hoạt động sự kiện tại Đường Sách giảm về số lượng.

Đường Sách
Một hoạt động sự kiện đông đảo khách tham quan trước dịch COVID-19 tại Đường Sách. Ảnh minh họa

Trong 3 tháng quí 3, Đường Sách tổ chức được 83 chương trình, trong đó có 53 hoạt động sự kiện và 30 sân chơi tương tác, các chương trình giao lưu, giới thiệu sách do các đơn vị xuất bản, phát hành tổ chức giảm khoảng 50%. Riêng tháng 8/2020, Đường Sách không tổ chức hoạt động offline do tác động của dịch COVID-19. Thay vào đó là sự gia tăng gấp đôi các hoạt động tương tác, sân chơi kỹ năng dành cho bạn đọc và du khách.

Đơn cử như các sân chơi trải nghiệm với công nghệ 4.0 bằng robot giáo dục, chương trình đọc sách, kể chuyện bé nghe dưới nhiều hình thức như Kamishibai, đọc sách cùng đại sứ đọc, sắm vai hay đọc sách với công nghệ thực tế ảo; sân chơi tương tác giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, san sẻ cho những người kém may mắn,…

Doanh thu quí 3/2020 của Đường Sách giảm 21,7% so với cùng kỳ 2019 trong đó có 13 đơn vị có doanh thu giảm từ 20 – 50%; 3 đơn vị có doanh thu thay đổi không đáng kể; 5 đơn vị có doanh thu tăng nhẹ từ 3% - 22%.

Mặc dù số bản sách bán ra giảm 36,1 % so với cùng kỳ 2019, nhưng tăng 53,9% so với quý 2/2020, số tựa sách tăng 27 % cho thấy sự đa dạng thể loại sách mà bạn đọc chọn mua trong thời điểm này tăng cao trong đó đặc biệt là những dòng sách về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho gia đình.

Từ tháng 9/2020 đến nay, các hoạt động sự kiện, các chương trình kích hoạt, sân chơi tương tác tại Đường Sách đã trở lại bình thường với nội dung chất lượng, chuyên sâu và đầu tư quy mô hơn. 

Đường Sách sẽ tiếp đón và tổ chức các hoạt động dành cho số lượng đông đảo đối tượng thiếu nhi, học sinh theo các chương trình mà Đường Sách đã đề ra, đưa các em đến với sách cũng như giới thiệu các sách dành riêng cho các em, thúc đẩy văn hóa đọc tạo thói quen đọc sách cho các em từ nhỏ.