Khai mạc Tuần lễ văn hóa 2021 “Sóng đôi” và Ngày hội Việt phục “Tóc Xanh - Vạt Áo”

(VOH) - Sáng 10/1, Tuần lễ văn hóa 2021 “Sóng đôi” với hoạt động Ngày hội Việt phục “Tóc Xanh - Vạt Áo” đã khai mạc trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM.

Với mong muốn tạo thói quen tiếp nhận các sản phẩm văn hoá tích cực cho sinh viên, góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta đến rộng rãi hơn đối với các bạn sinh viên nói riêng và người trẻ nói chung, Đoàn trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM, Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM) đã tổ chức tuần lễ văn hóa “Sóng đôi” từ ngày 10/01/2021 (Chủ nhật) - 16/01/2021 (thứ Bảy), với 05 hoạt động chính: Lễ Khai mạc tuần lễ và Ngày hội Việt phục “Tóc Xanh - Vạt Áo”, Tuần lễ điện ảnh “Phim Việt nhân văn”, Triển lãm mỹ thuật “Dòng chảy đôi mươi”, Thử thách trên mạng xã hội “Nét Việt”, Lễ Bế mạc tuần lễ và chương trình “Thường thức trăm năm”.

Chia sẻ về dự án, ông Nguyễn Huỳnh Minh Phúc - Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Chọn chủ đề “Sóng đôi”, Ban Tổ chức mong muốn mỗi người trẻ có trách nhiệm gắn bó mật thiết, chủ động trong việc bảo tồn và phát huy, bên cạnh đó là không ngừng vươn lên cùng những giá trị văn hóa truyền thống và giá trị văn hoá hiện đại tốt đẹp của dân tộc”.

 Ngày hội Việt phục "Tóc Xanh - Vạt Áo" thu hút nhiều bạn trẻ tham gia
 Ngày hội Việt phục "Tóc Xanh - Vạt Áo" thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. 

Hoạt động đặc biệt trong Tuần lễ văn hóa này là Ngày hội Việt phục “Tóc Xanh - Vạt Áo”. Trong ngày hội, các gian hàng của những hội nhóm uy tín về cổ phong, cổ phục Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn sinh viên.

Tham gia Ngày hội, bạn Ngô Đặng Nhật Nam, sinh viên khoa Địa Lý trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM cho biết: “Phần mình thích nhất là được trải nghiệm mặc các cổ phục Việt Nam để chụp ảnh lưu lại kỉ niệm. Mình cũng cảm thấy rất ấn tượng với các gian hàng thư pháp và trưng bày các thiết kế áo thun có in hình, họa tiết triều đại ngày xưa. Mình thấy đây là hoạt động vô cùng bổ ích dành cho các bạn trẻ, sinh viên được tìm hiểu và thêm yêu các giá trị truyền thống”.

Xuyên suốt thời gian diễn ra Tuần lễ hoá còn có Triển lãm mỹ thuật “Dòng chảy đôi mươi” (phối hợp với Hội Sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật TPHCM), Tuần lễ điện ảnh “Phim Việt Nhân văn” (chiếu miễn phí phim điện ảnh Việt Nam ấn tượng: Hai Phượng, Ròm) và Thử thách trên không gian mạng “Nét Việt”. Các hoạt động mang đến cho sinh viên đa dạng hình thức và thể loại văn hóa thưởng thức, giúp các bạn có những trải nghiệm phong phú và có cơ hội được tiếp xúc nhiều hơn với các loại hình văn hóa khác nhau đời sống ngày nay.