Khăn giấy ướt trẻ em không có nghĩa là để diệt vi trùng hay vi khuẩn

(VOH) - Khăn giấy ướt trẻ em không diệt được vi trùng vì chúng không được thiết kế để làm việc này. Cách giữ cho em bé sạch sẽ thông qua việc thay tã .

Có gì trong khăn giấy ướt trẻ em?

Khăn giấy ướt được thiết kế chủ yếu để làm sạch phân của em bé mà không làm hỏng da hoặc làm em bé đau. Để làm điều này, khăn giấy ướt trẻ em được làm từ vải, được ngâm trong dung dịch nước và có chứa chất làm mềm và làm dịu như nha đam, cũng có thể chứa chất bảo quản.

Da của trẻ rất nhạy cảm và không tiếp xúc được với nhiều thứ, vì vậy khăn giấy ướt không bao gồm chất khử trùng và tiệt trùng.

Làm thế nào để giữ cho em bé và bạn luôn sạch sẽ?

Giữ sạch sẽ cho em bé thông qua việc thường xuyên thay tã. Hình ành: JGI/Jamie Grill/Getty Images.

Đừng dựa vào khăn giấy ướt trẻ em, nếu bạn lo lắng về vi khuẩn, thực sự khăn giấy ướt là không đủ. Quan trọng nhất là việc rửa tay, vì vậy khi thay tã cho em bé, hãy làm theo các bước sau để chắc chắn rằng mọi người đều sạch sẽ:

  • Lau sạch mông bé khi cần thiết. Bạn thậm chí không phải sử dụng khăn giấy ướt lau mông cho bé nếu chỉ thay tã ướt. Nhớ vứt bỏ khăn giấy và tã sau khi thay xong.
  • Rửa tay. Nếu bạn không đeo bao tay, hãy nhớ rửa tay cẩn thận bằng xà phòng và nước sau khi thay tã. Hãy nhớ quy tắc 20 giây để đảm bảo bạn rửa tay sạch hiệu quả.
  • Rửa tay cho trẻ. Một số bé nghịch ngợm và có thể chạm vào tã khi đang thay, vì vậy hãy rửa tay cho bé. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ đề nghị sử dụng xà phòng và nước nhiệt độ khoảng 30 đến 60 độ C.

Điểm mấu chốt là nếu bạn muốn bé sạch sẽ vô trùng, hãy chọn xà phòng và nước cho bé thay vì khăn giấy.