KIA Seltos chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá bao nhiêu?

(VOH) - Sau khi được bán ra, Kia Seltos chắc chắn sẽ làm đối thủ đáng gờm với các mẫu xe như Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V và sắp tới là mẫu Toyota Corolla Cross.​

Sáng nay (22/7), THACO chính thức ra mắt dòng xe hoàn toàn mới Kia Seltos tại thị trường Việt Nam. Sự kiện diễn ra ở tổ hợp nhà máy Quảng Nam, nơi lắp ráp 3 thương hiệu ô tô du lịch, gồm Kia, Mazda, và Peugeot.

Kia Seltos là mẫu xe đầu tiên của Kia tại Việt Nam sử dụng thiết kế mới hiện đại. Xe có trục dài cơ sở lớn trong phân khúc 2610mm, khoảng sáng gầm 190mm, kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4370 x 1800 x 1600mm.

Ngoại hình của Kia Seltos khá nam tính, thiết kế góc cạnh cứng cáp như phong cách xe SUV.​

Một số trang bị đáng chú ý của Kia Seltos tham khảo tại các thị trường trong khu vực gồm hệ thống đèn "full" LED, vành bánh xe kích thước 17 inch (Seltos phiên bản GT-Line sử dụng mâm hợp kim 18 inch 235/45 R18), chìa khoá thông minh, nút bấm khởi động, điều hoà tự động, thắng tay điện tử, màn hình trung tâm 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, sạc không dây... xe được trang bị đầy đủ các hệ thống như hỗ trợ phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, kiểm soát thân xe, camera lùi, cảm biến lùi... Đặc biệt, Kia Seltos còn là mẫu xe duy nhất được trang bị 3 chế độ kiểm soát lực kéo.

Khoang máy của chiếc xe

Thiết kế khoang cabin có những nét tương đồng với dòng xe sedan Cerato cũng của KIA trước đây. Seltos được trang bị màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn nhất trong phân khúc crossover hạng B, ghế ngồi bọc da đen nổi bật với đường chỉ khâu màu đỏ, trang bị dàn âm thanh 8 loa Bose cao cấp. Đèn trang trí với 6 chủ đề và 8 màu khác nhau.​ Hàng ghế trước có tính năng làm mát, ghế lái chỉnh điện, điều hòa không khí tự động. Hàng ghế sau đủ thoải mái cho người có chiều cao khoảng 1m70 với khoảng để chân sau 973mm và khoảng để chân trước 1.031mm. Góc ngã ghế sau từ 26-32 độ.​ Riêng bản Premium có thêm trang bị cửa sổ trời.

Về tiện nghi, Seltos gây ấn tượng mạnh với dàn trang bị hiện đại bậc nhất phân khúc như ghế ngồi chỉnh điện 10 hướng, làm mát ghế, đồng hồ màn hình 7 inch, màn hình giải trí có tổng diện tích 10.25 inch kết nối Apple Carplay/ Android Auto...

Nội thất trung tâm của xe gây chú ý với tổng diện tích lên đến 10.25 inch

Kia Seltos cũng được trang bị nhiều công nghệ an toàn chủ động và bị động như: 6 túi khí, ổn định thân xe xe, kiểm soát lực kéo và kiểm soát ổn định điện tử, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cảm biến đỗ xe trước và sau.​

Theo đại diện của Thaco, Kia Seltos sẽ chính thức được bán ra từ đầu tháng 9 tới đây.

 

Phiên bản và giá bán của Kia Seltos đã bao gồm (VAT):​
   Kia Seltos Premium 1.4 : 719.000.000 ​
   Kia Seltos Premium 1.6: 699.000.000​
   Kia Seltos Luxury 1.4: 649.000.000​
   Kia Seltos Deluxe 1.4: 589.000.000

 

 

Ô tô thể thao khác với ô tô gia đình thế nào ?
(VOH) - Đã khi nào bạn thắc mắc thế nào là một chiếc xe Van ? Sự khác nhau giữa xe gia đình và xe đa dụng ? Liệu chiếc BMW đang lao vun vút trên cầu Sài Gòn có phải là một chiếc ô tô thể thao ?