L’oreal trao chứng chỉ khoá học nghề tóc "Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp" cho phụ nữ khó khăn miền núi

(VOH) - Tập đoàn L’Oreal tổ chức lễ tốt nghiệp cho 80 học viên nữ thuộc các dân tộc của tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Thanh Hóa và Điện Biên đã theo học chương trình đào tạo nghề tóc.
Trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho học viên nữ có hoàn cảnh khó khăn tỉnh miền núi

Chương trình học có 3 khóa gồm kỹ năng làm tóc cơ bản, kỹ năng  làm tóc nâng cao và quản lý tiệm tóc, do các giảng viên từ L’Oreal kết hợp với các salon hàng đầu của Việt Nam như Lê Hiếu, Lea Hair … thực hiện tại địa phương nhằm giúp mang đến cho các nữ học viên có hoàn cảnh khó khăn cơ hội thay đổi cuộc sống với nghề làm đẹp.

Học viên thực hành nghề làm tóc

Chương trình được chính thức triển khai tại các tỉnh miền núi phía Bắc từ đầu năm 2020 và dự tính sẽ đào tạo và cung cấp cho ngành tóc các tỉnh này hơn 350 thợ tóc có tay nghề cao và có mức thu nhập ổn định cao trong 2 năm thực hiện chương trình.

Tỷ lệ tốt nghiệp và có việc làm trong khóa đầu tiên tại Hà Giang đạt 92%, Điện Biên đạt 95% và Mường Tè, Lai Châu đạt 89%, Thanh Hóa đạt 85% trong đó có hơn 45% học viên mở tiệm tóc tại địa phương, góp phần phát triển ngành dịch vụ tóc tại các địa phương tại khu vực miền núi phía Bắc và giúp tạo nhiều  việc làm tại chổ cho lực lượng lao động trẻ.

Học viên chăm chỉ thực hành

Chương trình đào tạo tóc L’Oreal -Làm đẹp để sống là một cam kết lâu dài của tập đoàn L’Oreal tại Việt Nam nhằm hỗ trợ những phụ nữ khó khăn và có hoàn cảnh đặc biệt có thể tự tin thay đổi cuộc đời và làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn qua chương trình đào tạo thợ tóc chuyên nghiệp miễn phí.

Đối tượng chương trình đào tạo nghề tóc này là nam nữ thanh niên từ 16 tuổi trở lên có hoàn cảnh khó khăn, bà mẹ đơn thân, trẻ mồ côi, những phụ nữ không có công việc ổn định và có mức sống thấp, mong muốn thay đổi và ổn định cuộc sống với nghề làm tóc.

Học viên sẽ học tại các lớp đào tạo trong các cơ sở phối hợp giữa L’Oreal và đơn vị đào tạo ngành nghề của các tỉnh. Các môn học đa dạng bao gồm các kỹ năng trong ngành tóc như gội đầu, massage, uốn tóc, nhuộm tóc, duỗi tóc, cắt tóc, làm móng và trang điểm cơ bản.

Sau khi hoàn thành chương trình học, học viên được giới thiệu việc làm trong các salon hàng đầu trên cả nước với mức lương ổn định.

Chương trình đào tạo “Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp” của L’Oreal Việt nam được triển khai tại Việt Nam vào giữa năm 2009 với mục tiêu giúp phụ nữ khó khăn thay đổi cuộc sống bằng nghề làm đẹp qua chương trình đào tạo chuyên sâu và thực tiễn.

Hơn 2.500 phụ nữ sống trong điều kiện khó khăn, hoặc bị bạo hành, hoặc không nơi nương tựa, một mình nuôi con, các em gái bị sa vào bẫy buôn người, bị chà đạp nhân phẩm…, đã tìm lại được chính mình sau khi hoàn tất chương trình đào tạo nghề làm tóc của L’Oreal “Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp”.

Đến nay đã có hơn 1.930 phụ nữ và thanh niên hoàn thành khóa học và trở thành thợ tóc và hơn 500 salon của học viên được mở trên khắp cả nước từ học viên của chương trình này.

Chương trình đã nhận được bằng khen của Bộ Kế hoạch đầu tư dành cho công ty có chương trình cộng đồng xuất sắc năm 2009, sự tin cậy của nhiều tổ chức phi chính phủ quốc tế hoạt động tại Việt nam, nhiều giấy khen từ Hội Liên Hiệp Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh về điển hình tạo ra việc làm hiệu quả cho hơn 1,000 phụ nữ liên tục trong nhiều năm, Bằng khen của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam và trong năm 2020 là Giải thưởng xuất sắc về hoạt động nâng quyền phụ nữ khu vực châu Á do Tổ chức Pinacle bình chọn.