Lái xe tốt, tài xế taxi may mắn nhận thưởng ô tô xịn

(VOH) - Lái xe Nguyễn Thiêng trở thành tài xế may mắn trúng giải thưởng đặc biệt là 1 xe Toyota Innova trong chương trình thi đua do Công ty cổ phần Ánh Dương VN (Vinasun Taxi) tổ chức.

Chương trình thi đua “Lái xe tranh tài – Xế hộp trao tay"- Đợt 2  dự kiến diễn ra trong vòng 12 tuần từ tháng 2 đến tháng 4/2020. Tuy nhiên, đến tháng 3, chương trình tạm dừng do sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Đợt 2 của chương trình đã được tái khởi động vào ngày 17/9 và kết thúc vào ngày 04/11/2020.

Theo đó, trong thời gian diễn ra chương trình, mỗi tuần công ty sẽ tặng vé số dự thưởng cho các lái xe đạt tiêu chí của chương trình: Trả tài sản bỏ quên cho khách hàng, giữ xe sạch đẹp, được khách hàng đánh giá 5 sao qua App, không vi phạm quy chế,… để tham gia quay số trúng thưởng với hình thức quay số lồng cầu để tìm người may mắn trúng giải thưởng.

Lái xe phấn đấu tốt, đạt các tiêu chí có thể được nhận thêm nhiều vé, cơ hội trúng thưởng sẽ cao hơn. Chương trình có tổng giá trị giải thưởng hơn 1 tỷ đồng gồm 01 xe Toyota Innova 2.0G AT 2019 và 60 điện thoại Samsung Galaxy A30s. Tại buổi quay số, lái xe Nguyễn Thiêng, Chi nhánh Vinasun Taxi Huế đã trở thành lái xe may mắn trúng giải thưởng đặc biệt.

taxi, lái xe tranh tài, ngày 12 tháng 11 năm 2020
Trao giải thưởng cho các lái xe phấn đấu tốt và may mắn

Ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc taxi Vinasun cho biết: “Thông qua chương trình thi đua “Lái xe tranh tài - Xế hộp trao tay”, công ty gửi lời tri ân về những cố gắng và sự đồng hành thủy chung của tất cả anh chị em lái xe. Tin rằng, tinh thần kề vai sát cánh sẽ luôn là niềm tin, là động lực vững vàng giúp công ty vượt qua tất cả khó khăn, thử thách để doanh nghiệp phát triển”.

Trước đó, tháng 1/2020, công ty đã trao thưởng giải đặc biệt là 01 xe Toyota Vios 1.5G CVT 2019 cho lái xe Lê Văn Nam đã trúng thưởng trong chương trình “Lái xe tranh tài - Xế hộp trao tay"- Đợt 1.

Cũng mới đây, khi tổng kết hoạt động lái xe tự giác trả tài vật do khách hàng rơi rớt hoặc bỏ quên trên xe taxi năm 2020, Vinasun Taxi cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay đã có hơn 4.800 lượt lái xe trả lại tài sản cho khách hàng, với tổng giá trị gần 16 tỷ đồng.

Đáng chú ý, có trường hợp trả lại tài sản giá trị rất lớn, như lái xe Võ Đặng Hoàng Hiệp đã trung thực trả lại tài sản giá trị gần 8 tỷ đồng cho khách hàng bỏ quên trên xe ngày 29/10/2020. 

Tài xế taxi trả lại 23.000 USD cho hành khách để quên

Vào chiều 11/11, anh T.T.N đón taxi đi từ quận Cầu Giấy đến đường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Sau khi khách xuống xe, anh Hưng kiểm tra và phát hiện khách hàng làm rơi 1 chiếc ví LV trên xe, trong ví có 23.000 USD và nhiều giấy tờ quan trọng khác. Lái xe Hưng nhanh chóng gọi điện cho bộ phận chăm sóc khách hàng để báo cáo sự việc. Trong lúc đó, khách hàng cũng gọi điện lên tổng đài để thông báo quên đồ. Ngay sau khi xác minh được chiếc ví kia là của khách hàng T.T.N, anh Hưng đã trao trả lại chiếc ví với đầy đủ số tiền và các giấy tờ tùy thân.

Tài xế taxi , tử tế, ngày 12 tháng 11 năm 2020
Trả lại tài sản cho hành khách, tài xế Vương Văn Hưng (phải) được công ty tuyên dương người tốt việc tốt

Chia sẻ về hành động của mình, lái xe Vương Văn Hưng cho biết: “Trong 4 năm, việc trả lại tài sản cho khách hàng để quên trên xe không phải ít. Trả lại được cho khách là thấy thoái mái lắm. Làm nghề này phải đặt lương tâm nghề nghiệp lên hàng đầu, không được nổi lòng tham và giúp đỡ người khác thì lương tâm mình mới thanh thản được..”

Nhận được tài sản, anh T.T.N cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới công ty cũng như anh Hưng. Anh cho biết, thật may gặp lái xe tốt bụng trả lại tài sản, vì mọi giấy tờ đều ở trong ví, nếu chiều hôm đó không tìm lại được ví thì anh không thể về TPHCM ngay được.