Linh vật đường hoa Nguyễn Huệ 2020 khác gì so với năm 2008?

(VOH) - Linh vật Tý từng xuất hiện cách đây 12 năm tại Đường hoa Nguyễn Huệ và sẽ tiếp tục xuất hiện lần nữa tại Đường hoa Nguyễn Huệ 2020.

Vậy linh vật đường hoa Nguyễn Huệ năm nay khác gì so với linh vật năm 2008?

Linh vật đầu tiên trong 12 con giáp là con chuột, được xuất hiện lần đầu ở đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tý 2008 với chủ đề Vượt sóng. Vị trí trung tâm ngay từ đầu đường hoa là một "gia đình chuột" được tạo hình bằng các chất liệu mềm trông giống như sợi mây, sợi lát bện vào nhau to như người thật.

đường hoa Nguyễn Huệ, linh vật đường hoa, mậu tí

Linh vật đường hoa năm 2008 (Ảnh: BTC)

Đường hoa 2008 được sắp xếp theo các "phân cảnh" như "Sum họp", "Hội nhập", "Vượt sóng"…tương ứng với hình ảnh gia đình chuột (kết bằng lục bình), đèn kéo quân cao hơn 7m và con tàu hoa. Dọc đường hoa được trang trí bởi hoa và hàng loạt linh vật chuột lớn nhỏ ngộ nghĩnh, vui tươi làm bằng gốm, rơm…

Năm Canh Tý 2020, bước sang năm thứ 17, Ban tổ chức cố gắng mang đến tiểu cảnh, đại cảnh về đường hoa đẹp nhất phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố, du khách trong nước và quốc tế.

Theo đó, năm 2020 chứng kiến sự hội ngộ kỳ diệu giữa năm bắt đầu một thập kỷ mới (chu kỳ 10 năm) theo Dương lịch và năm bắt đầu một chu kỳ 12 giáp mới theo Âm lịch – con giáp Tý. Vì thế, linh vật Tý xuất hiện trở lại mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Cụ thể, sẽ có gần 130 linh vật Canh Tý được tạo hình độc đáo, bố cục trải dài khắp trục đường Nguyễn Huệ. Ý nghĩa của lễ hội Tết cổ truyền, sắc thái văn hóa truyền thống được thổi vào hình tượng chú Chuột năm Canh Tý thông minh, linh hoạt và đoàn kết gắn với các chủ đề về con người, văn hoá của vùng đồng bằng sông nước Nam bộ và môi trường xã hội hiện đại hiện lên sinh động, tươi vui.

Trong Phân đoạn I - Xuân của đất trời, Xuân của tình người chào đón khách thưởng lãm bằng Đại cảnh cổng mở Xuân Canh Tý với hình ảnh gia đình chuột đón xuân, nhạc trưởng chuột bố cao 3 mét chỉ huy đội nhạc công gồm chuột mẹ cao 2,5 mét và bảy nhạc công chuột nhí cao trung bình 1,5 mét đàn hát xung quanh.

Khác với linh vật năm 2008, linh vật năm nay được làm từ mút xốp được sơn màu sặc sỡ.

đường hoa Nguyễn Huệ, đường hoa Nguyễn Huệ 2020

Đây là những chú chuột được trang trí trong đại cảnh cổng chính.

Đại cảnh Hội Xuân tái hiện hoạt động truyền thống đua thuyền sông nước của người dân Nam bộ, với những “tay đua” là đàn chuột được thể hiện cách điệu sinh động, dí dỏm.

Phân đoạn I được kết lại với Đại cảnh Xuân reo vui sẽ là tâm điểm của giới trẻ đến check-in bởi thiết kế trẻ trung với các hình ảnh chú chuột hamster đáng yêu chăm chỉ tập thể dục sau khi ăn bánh chưng, bánh tét trong những ngày Tết.

Với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh - Vững tin tiến bước", đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020 được thiết kế thành ba phân đoạn chính, trải dài gần 700 mét trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, bắt đầu từ ngay phía sau đài phun nước nghệ thuật đến giao lộ Tôn Đức Thắng.

Ba phân đoạn đường hoa gồm Phân đoạn I - Xuân của đất trời, Xuân của tình người; Phân đoạn II - Thành phố phát triển, Bền vững niềm tin; và Phân đoạn III - Thành phố hiện đại, Tiến bước vươn xa.

Đường hoa Nguyễn Huệ xuân Canh Tý 2020 sẽ khai mạc vào ngày 22/1 - Tối 26/12, Ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ 2020 tổ chức họp báo đường hoa Nguyễn Huệ.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Canh Tý 2020 với chủ đề "TPHCM - Vững tin tiến bước" - Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) vừa thông tin về Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Canh Tý 2020.