Một Video trên Tiktok về chú chó điếc và mù với chủ làm tan chảy trái tim cộng đồng mạng

(VOH) - Lúc đầu, anh Mann rất lo lắng về việc nuôi một chú chó khác biệt, nhưng anh nói rằng sau lần thứ hai gặp lại Plum, anh đã yêu thương chú chó này.

Aiden Mann, một trợ lý thú y sống ở Nashville, Tennessee là một “vị cứu tinh” của loài chó. 5 năm trước, vào lúc 25 tuổi anh đã nhận nuôi Lola, một con chó Bull Terrier và chó Great Dane, và vào mùa hè năm ngoái anh lại cưu mang thêm một chú chó chăn cừu nhỏ tên Plum bị điếc và mù một phần.

Lúc đầu, anh Mann rất lo lắng về việc nuôi một chú chó khác biệt, nhưng anh nói rằng sau lần thứ hai gặp lại Plum (lúc này Plum đang được người đồng nghiệp của anh nuôi dưỡng), anh đã yêu thương chú chó này.

“Tôi không biết sẽ nên làm gì tiếp theo, nhưng tôi biết rằng tôi yêu Plum và muốn nó có cuộc sống tốt hơn”, anh Mann nói với trang Insider. 

Theo thời gian, với rất nhiều khó khăn nhưng Mann và Plum đã học cách giao tiếp với nhau, và giờ anh ấy đang dạy Plum học các lệnh qua việc chạm vào nó.

“Khi tôi muốn Plum ngồi xuống, tôi sẽ chạm nhẹ dưới cằm nó, và khi tôi muốn Plum đi theo mình hoặc một hướng nhất định tôi sẽ nhẹ nhàng hướng mũi của Plum theo hướng chúng tôi đang đi hoặc vuốt dọc theo người nó sẽ hiểu hướng tôi muốn nó đi”.

Kể từ khi Plum gia nhập vào gia đình, họ có rất nhiều hoạt động cùng nhau như bơi lội hoặc tới công viên làm quen thêm bạn mới cho Plum. Thậm chí Plum và Lola còn có tài khoản trên Instagram chung với nhau nữa.

Tuy nhiên video về “cuộc phiêu lưu” gần đây nhất của Plum đã bất ngờ nổi tiếng, hình ảnh anh nhẹ nhàng đánh thức chơi đùa cùng Plum, một chú chó không thể nghe và nhìn thấy gì

Tìm cách đánh thức Plum, Mann nói, là một trong những thử thách ban đầu trong việc chăm sóc chú chó đặc biệt này. Anh cố gắng nhẹ nhàng vuốt ve chú chó, nhưng ngay cả một cái chạm nhẹ cũng khiến nó giật mình.

Cuối cùng anh phát hiện ra, thổi nhẹ vào mũi Plum mang lại kết quả tốt nhất, và anh đã đăng một video về thói quen mỗi buổi sáng của họ lên Tiktok.

“Mọi người hỏi tôi làm thế nào để đánh thức chú chó điếc và mù của mình mà không làm nó sợ”, Mann chú thích đoạn clip mình đang tiếp cận khi Plum đang ngủ. “Tôi thổi nhẹ và nó có chút giật mình cho đến khi Plum biết đó là tôi”.

Chỉ trong vòng 5 ngày, đoạn video này đã có 51 triệu lượt xem và hơn 12,5 triệu lượt thích.

Các lời bình luận đầy xúc động và cổ vũ cho Plum từ những tài khoản người dùng Tiktok và có cả những người nổi tiếng.

“Không có gì kịch tính, nhưng lại khiến tim tôi tan chảy”, một lời bình luận.

“Tại sao tôi lại khóc”, ngôi sao Youtube và chuyên gia trang điểm Manny Mua cũng bình luận.

Dưới đây là các video đã đăng tải về Plum:

'

Không nghĩ là video của mình sẽ nổi tiếng đến vậy, thậm chí anh còn đùa rằng nếu biết trước có nhiều người xem video như vậy thì anh sẽ mặc cái áo đẹp hơn thay vì cái áo ba lỗ đấy

Mann hi vọng câu chuyện về Plum sẽ mang lại nhận thức về một vấn đề cụ thể trong chăn nuôi chó được gọi là “nhân giống kép”. Khi hai con chó có cùng gen merle phối giống với nhau, thì có khoảng 25% chó con sinh ra có vấn đề với màu lông trắng, đôi khi mất thị giác và thính lực.

Mann tin rằng việc lai tạo phối giống thiếu khoa học là lý do dẫn đến khuyết tật của Plum và anh hy vọng mọi người nên tìm hiểu thêm kĩ thuật khoa học để tránh việc này xảy ra.

Giờ đây không chỉ nổi tiếng, Mann còn là người kết nối và truyền cảm hứng đến cộng đồng.

“Tôi hy vọng mọi người hãy suy nghĩ rằng dù chúng ta khác nhau đến đâu, nhưng ai cũng xứng đáng được yêu thương và hưởng một cuộc sống hạnh phúc, như Plum”, anh Mann nói.