Những câu hỏi 'khó' được người Việt tìm kiếm nhiều trên Google năm 2020

Danh sách Tìm Kiếm Nổi Bật Việt Nam 2020 Google công bố thêm 3 danh sách thú vị về Top 10 Câu Hỏi ‘Là gì?, ‘Như thế nào?’, và ‘Ở đâu?’ -  những câu hỏi khó khiến nhiều người phải tìm đến Google.

1. Bắt nhịp trending mới mỗi ngày

Trong thời đại các mạng xã hội và nền tảng sáng tạo nội dung nở rộ, chuyện "vừa mở mắt dậy đã thành người tối cổ" là chuyện bình thường với biết bao trào lưu mới ra đời mỗi ngày. Trong tình huống đó, nhiều người Việt đã tìm đến Google để nhanh chóng hiểu và bắt nhịp với trào lưu mới của cộng đồng. Bằng chứng là sự xuất hiện của những câu hỏi về các khái niệm được cư dân mạng truyền nhau trên mạng mỗi ngày như “Đầu cắt moi là gì?”, “Đông Lào là gì?”, “Giả trân là gì?”, hay “Đi đường quyền là gì?”.

2. Tìm hiểu thông tin bên lề về những tin tức nổi bật

Không chỉ cập nhật tin tức, người Việt còn phát triển thói quen tìm hiểu các thông tin xung quanh các sự kiện quan trọng. Bên cạnh theo dõi tình hình diễn biến về dịch COVID-19, họ cũng tìm hiểu xem “virus corona là gì?”, “bluezone là gì?”, “Phòng áp lực âm là gì?” hay “Vĩnh Phúc/ Vũ Hán ở đâu?”.

nhung-cau-hoi-kho-khien-nguoi-viet-tim-kiem-o-google-nam-2020-voh-0
Những thông tin về Covid 19 thường xuyên được tìm kiếm (Nguồn: Internet) 

Họ tìm hiểu sâu hơn về quá trình và cách thức diễn ra của các sự kiện như “Bầu cử tổng thống Mỹ như thế nào?” hay “Tuấn Khỉ bị bắt như thế nào?”. Bằng việc học hỏi những thông tin hay khái niệm mới thông qua các sự kiện, tin tức quan trọng diễn ra mỗi ngày, công chúng Việt đang tiếp nhận tin tức một cách chủ động hơn và tự bổ sung kiến thức cần thiết để thích nghi với các bối cảnh mới.

3. Đau đầu vì con học tại nhà

Khi hàng chục triệu học sinh phải học tại nhà do đại dịch COVID-19, nhiều phụ huynh đã rơi vào cảnh đau đầu khi phải là người giúp con giải các bài tập sách giáo khoa tưởng dễ mà lại không hề dễ.

“Gấu đi như thế nào?”, câu hỏi trong phần luyện từ và câu mở rộng vốn từ của sách Tiếng Việt lớp 2 là một trong những câu hỏi làm khó các bậc phụ huynh nhiều nhất trong năm 2020. Bên cạnh Tiếng Việt lớp 2, Sinh học lớp 6 và 7 với “Dương xỉ sinh sản như thế nào?” hay “Trùng roi/ trùng giày di chuyển như thế nào?” cũng là những bài tập khiến các em học sinh và phụ huynh phải nhờ đến Google khi không thể hỏi trực tiếp giáo viên như bình thường.

nhung-cau-hoi-kho-khien-nguoi-viet-tim-kiem-o-google-nam-2020-voh-1
Dịch bệnh khiến các bé phải học online tại nhà (Nguồn: Internet) 

4. Đáp ứng những nhu cầu trong cuộc sống 

Bên cạnh tìm hiểu thông tin, người dùng còn tìm đến Google để giải quyết những nhu cầu trong cuộc sống hằng ngày với những câu hỏi như “cúng giao thừa như thế nào?”, “mua bảo hiểm xe máy ở đâu?” hay “sửa lò vi sóng ở đâu?”. Và khi đại dịch COVID-19 bùng phát làm phát sinh thêm nhiều nhu cầu liên quan, người dùng cần câu trả lời cho những vấn đề cấp thiết như “mua khẩu trang y tế ở đâu?” hay “xét nghiệm covid ở đâu?”.

Top 10 Câu hỏi ‘Là gì?’ Top 10 Câu hỏi ‘Như thế nào?’ Top 10 Câu hỏi’ Ở đâu?’
virus corona là gì cúng giao thừa như thế nào mua khẩu trang y tế ở đâu
miễn thị thực là gì vụ án hồ duy hải như thế nào vĩnh phúc ở đâu
bệnh bạch hầu là gì bầu cử tổng thống mỹ như thế nào mua bảo hiểm xe máy ở đâu
đông lào là gì tuấn khỉ bị bắt như thế nào vũ hán ở đâu
giả trân là gì gấu đi như thế nào xét nghiệm covid ở đâu
thị thực là gì adorable home chơi như thế nào cúng ông công ông táo ở đâu
đi đường quyền là gì ho khan là ho như thế nào chùa tam chúc ở đâu
bluezone nghĩa là gì dương xỉ sinh sản như thế nào bonihair bán ở đâu
Phòng áp lực âm là gì trùng roi di chuyển như thế nào beirut ở đâu
đầu cắt moi là gì trùng giày di chuyển như thế nào sửa lò vi sóng ở đâu