Phát động Giải báo chí về 'Khủng hoảng hoang dã'

(VOH) - Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển CHANGE phát động VIEWS Awards - Giải thưởng báo chí thường niên về các chủ đề môi trường và phát triển ở Việt Nam.

Giải thưởng nhằm thúc đẩy và vinh danh các cá nhân và tập thể có các tác phẩm báo chí xuất sắc về các chủ đề liên quan đến môi trường, thiên nhiên, khí hậu, phát triển; nhằm đóng góp tiếng nói quan trọng giúp bảo vệ môi trường và các tài nguyên thiên nhiên quý báu của Việt Nam, hỗ trợ cộng đồng giải quyết các vấn đề môi trường của địa phương, cũng như cung cấp thông tin đa chiều cho các nhà hoạch định chính sách để cải thiện và thực thi các luật về bảo vệ môi trường.

Phát động Giải báo chí về “Khủng hoảng hoang dã”

Năm 2020 là năm đầu tiên VIEWS Awards được tổ chức, với chủ đề “Toàn cảnh cuộc khủng hoảng hoang dã", trong bối cảnh cả thế giới đang đi qua cuộc khủng hoảng dịch bệnh COVID-19, và việc buôn bán tiêu thụ động vật hoang dã nghi là nguyên nhân khởi nguồn dịch bệnh.

Các tác phẩm dự thi phải xoay quanh chủ đề: Thực trạng tiêu thụ, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và gây nuôi trái phép các loài động vật hoang dã tại Việt Nam; Mối liên hệ giữa việc buôn bán tiêu thụ động vật hoang dã với dịch bệnh và sức khỏe cộng đồng; Những thách thức trong việc thực thi các quy định và điều luật về quản lý, bảo vệ động vật hoang dã; Đề xuất giải pháp góp phần giảm thiểu tình trạng buôn bán và tiêu thụ động vật hoang dã tại Việt Nam.

Các tác phẩm phải được đăng tải, xuất bản trên báo chí và các kênh truyền thông xã hội kể từ ngày 01/02/2020 đến hết ngày 30/09/2020. Tổng giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

(VIEWS là viết tắt của Vietnam Information on Environment - Wildlife - Sustainability (tạm dịch: Thông tin Việt Nam về Môi trường - Động vật hoang dã - Phát triển bền vững)).