Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2020

(VOH) - Tổng cục Thể dục thể thao, Sở VH-TT-DL Quảng Nam tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2020 .

Tại lễ phát động diễn ra ở Quảng Nam, ban tổ chức đã nêu bật ý nghĩa và sự cần thiết của việc tham gia tập luyện bộ môn bơi, việc phổ biến các kỹ năng bảo đảm an toàn trong môi trường nước, phòng, chống các tai nạn đuối nước đối với trẻ em và người lớn. Việc tham gia tập luyện môn bơi còn góp phần nâng cao tầm vóc, thể chất cho thế hệ trẻ, nhất là trẻ em, học sinh, là dịp để tìm kiếm những VĐV tài năng cho bộ môn bơi, lặn của tỉnh Quảng Nam.

Ban tổ chức lễ phát động kêu gọi sự vào cuộc tích cực, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng và toàn xã hội với công tác phòng chống đuối nước trẻ em.

Hướng dẫn kỹ thuật bơi ếch.  

Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em đã được triển khai trên toàn quốc từ năm 2016, và đến nay ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Tỉ lệ trẻ em học bơi và biết bơi tăng từ dưới 30% (năm 2016) lên hơn 35% (năm 2019). Số lượng trẻ tử vong do đuối nước đã giảm từ trên 3.000 em (năm 2015) xuống còn dưới 2.000 em (năm 2018). Như vậy, việc dạy trẻ em biết bơi đã góp phần làm giảm tỉ lệ đuối nước ở trẻ.

Trong khuôn khổ Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2020, nhiều hoạt động được triển khai như Tập huấn cho gần 100 học viên của các xã, phường, thị trấn, trường học của tỉnh Quảng Nam về nghiệp vụ triển khai thí điểm dạy bơi, tiêu chí đánh giá trẻ em biết bơi, kỹ năng phòng, chống đuối nước năm 2020; Tổ chức dạy bơi theo chương trình thí điểm tại các cơ sở/trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Nam từ tháng 7 – 10/2020. Đây là lần đầu tiên các em được học các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, kỹ năng cứu đuối an toàn để tự cứu mình và cứu bạn; Tổ chức Hội thi bơi và kỹ năng an toàn trong môi trường nước năm 2020 (dự kiến tháng 9/2020).

Dịp này, Ban tổ chức đã trao các thiết bị dạy bơi cho một số trường học ở tỉnh Quảng Nam.

Winsbank hoạt động như thế nào mà Bộ Công an khuyến cáo người dân phải cảnh giác - Theo Bộ Công an, Winsbank có dấu hiệu sử dụng tiền ảo làm phương tiện huy động vốn, kinh doanh theo phương thức đa cấp ...
TPHCM: Định kỳ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan việc giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020 - UBND TPHCM sẽ đôn đốc các sở-ngành, quận-huyện và chủ đầu tư rà soát tiến độ thực hiện và giải ngân của từng dự án.