Ra mắt tác phẩm “Chúng tôi một thời mũ rơm mũ cối”

(VOH) - Nhà văn, nhà báo, nhà giáo Huỳnh Dũng Nhân cho ra mắt bạn đọc tác phẩm “Chúng tôi một thời mũ rơm mũ cối”.

Nhân dịp Kỷ niệm 55 năm chống chiến tranh ném bom phá hoại của Mỹ ở Miền Bắc; kỷ niệm 55 năm thành lập Trại trẻ sơ tán Báo Nhân Dân; nhà văn, nhà báo, nhà giáo Huỳnh Dũng Nhân cho ra mắt bạn đọc tác phẩm Chúng tôi một thời mũ rơm mũ cối”.

Tác phẩm có nội dung viết về cuộc sống của những cô cậu bé dưới nhà mái nhà khu tập thể và tòa soạn báo Nhân Dân, với những chuyển dịch bám sát theo thời cuộc của một giai đoạn lịch sử không thể nào quên trong ký ức mỗi người Hà Nội và cả nước, đó là cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Chúng tôi một thời mũ rơm mũ cối

Chúng tôi một thời mũ rơm mũ cối là bài ca về tình yêu cuộc sống, tình yêu của những người cha, người mẹ, của người hàng xóm, của các mỗi quan hệ trong xã hội được thu nhỏ nhưng lại trải rộng mênh mông là lòng từ ái và phương pháp giáo dục con cái bằng thiện lương, bằng chia sẻ.

Những bài học cuộc sống thực tiễn từ lòng từ ái, đoàn kết, hồn nhiên và không vụ lợi qua hồi ức, là lời giải về sức mạnh đã giúp một thế hệ đứng lên, vượt qua mọi hoàn cảnh khắc nghiệt, khẳng định chính mình. Những bài học ấy vẫn luôn còn giá trị trong hiện thực, trong mọi thời đại.

Triển lãm “Giao điểm thảm họa” của nghệ sỹ François AndesTriển lãm “Giao điểm thảm họa” của nghệ sỹ François Andes do Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp Galerie Quỳnh sẽ khai mạc vào tối 13/2 tại Galerie Quỳnh.

 

Vĩnh biệt một nghệ sĩ tài hoa – Một người thầy đậm tình trọn nghĩa: Đạo diễn – NSND Huỳnh Nga, một tài năng lớn của sân khấu nghệ thuật cải lương đã ra đi, để lại biết bao niềm tiếc thương cho người thân, đồng nghiệp, học trò, khán giả mộ điệu!