Sát cánh cùng gia đình Việt khánh thành điểm trường tại tỉnh Thanh Hóa

(VOH) - Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt (VOH) tổ chức khánh thành trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tam Văn – Điểm trường bản Phá tại huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 9/10/2020, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) đã tổ chức lễ khánh thành trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tam Văn, điểm trường bản Phá với tổng kinh phí 1 tỷ đồng do Oppo Việt Nam tài trợ.

Theo đó, điểm trường được đầu tư xây mới 2 phòng học, 1 phòng công vụ và 1 bếp ăn; sửa chữa nâng cấp 3 phòng học khác.

sát cánh
Niềm vui của các em nhỏ khi chuẩn bị được học trong ngôi trường mới

Trước đây, do thiếu phòng nên học sinh của điểm trường phải học tạm trong 2 phòng học bằng tranh tre vách nứa; 3 phòng học còn lại thì xuống cấp trầm trọng, đe dọa sự an toàn của thầy và trò nơi đây.

Xã Tam Văn, huyện Lang Chánh nói chung và bản Phá nói riêng với đặc thù 100% là đồng bào người Thái, 100% hộ nghèo, địa hình đèo dốc quanh co. Chính quyền cũng như ngành giáo dục địa phương không có kinh phí để đầu tư cho các điểm trường.

Buổi lễ khánh thành được diễn ra trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của bà con bản Phá, đặc biệt là thầy và trò nơi đây khi ước mơ về một ngôi trường vững chắc đã thành hiện thực sau gần 20 năm.

Một số hình ảnh lễ khánh thành ngôi trường mới:

Oppo Việt Nam tài trợ
Cắt băng khánh thành ngôi trường mới.
Sát cánh cùng gia đình Việt
Oppo Việt Nam tài trợ 1 tỷ đồng để xây trường.

Sát cánh cùng gia đình Việt

Thầy cô cùng các em học sinh chung vui trong ngày khánh thành trường.
sát cánh cùng gia đình việt
sát cánh cùng gia đình việt
sát cánh cùng gia đình việt