Sát cánh cùng gia đình Việt tặng 6 hệ thống lọc nước cho người dân tỉnh Kiên Giang

(VOH) - 3 hệ thống đặt tại huyện Hòn Đất, 2 hệ thống tại huyện Kiên Lương và 1 hệ thống được đặt tại huyện Gò Quao. Mỗi hệ thống trị giá 100 triệu đồng.

Ngày 31/7 và 01/8/2020, Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt- Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM cùng Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc - nhà điều hành Dự án Khí Lô B tại khu vực biển Tây Nam Việt Nam đã tổ chức lễ bàn giao 6 hệ thống lọc nước mặn, nước phèn thành nước ngọt cho bà con khu vực có nguồn nước bị nhiễm mặn, vùng sâu vùng xa của tỉnh Kiên Giang. Trong đó, 3 hệ thống đặt tại huyện Hòn Đất, 2 hệ thống tại huyện Kiên Lương và 1 hệ thống được đặt tại huyện Gò Quao. Mỗi hệ thống trị giá 100 triệu đồng.

Đây là năm thứ 3 các đối tác tham gia trong Dự án Khí Lô B bao gồm Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty Thăm dò và Khai Thác Dầu khí (PVEP), Công ty MOECO Nhật Bản, Công ty PTTEP Thái Lan thực hiện chương trình an sinh xã hội tại tỉnh Kiên Giang với các hoạt động trao học bổng, tài trợ tủ sách cho các em học sinh. Và trở lại lần này, nhận thấy biến đổi khí hậu như hạn hán, nhiễm mặn... ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế và đời sống của người dân miền Tây, đặc biệt là trình trạng “khát cháy” nước ngọt để sinh hoạt, chính vì thế, các đối tác Dự án khí lô B đã quyết định hỗ trợ 6 hệ thống máy lọc nước ở các khu vực nhiễm mặn, nhiễm phèn để giảm bớt phần nào những nhọc nhằn của bà con nơi đây.

Trước đó, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt cũng đã vận động được hơn 4 tỷ đồng để lắp đặt 38 hệ thống máy lọc nước cho người dân ở 11 tỉnh thành phố bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn và mặn như: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu...

Tin và ảnh: Di Linh - Mỹ Nhung