Sát cánh cùng gia đình Việt tổ chức mổ mắt miễn phí cho 300 bệnh nhân nghèo

(VOH) – Đây là hoạt động chính, thường xuyên được chương trình tổ chức hàng tuần, hàng tháng, giúp đem lại ánh sáng cho nhiều bệnh nhân nghèo.

Ngày 2/8, tại Trung Tâm Mắt Tây Nam (Thành phố Hồ Chí Minh), chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đã tổ chức mổ mắt miễn phí “Đem lại ánh sáng cho 300 bệnh nhân nghèo”, trong đó mỗi ca trị giá 700.000đ, tổng kinh phí là 210 triệu đồng.

Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đã tổ chức mổ mắt miễn phí “Đem lại ánh sáng cho 300 bệnh nhân nghèo”

Hoạt động mổ mắt miễn phí là một trong những hoạt động chính của chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt, được tổ chức thường xuyên hàng tuần, hàng tháng dành cho các đối tượng là bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể, cườm...mà không có điều kiện để chữa trị. Có thể nói đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩ, giàu tính nhân văn nhằm mang lại ánh sáng, niềm hạnh phúc cho các bệnh nhân nghèo.

Trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đã vận động mổ mắt cho 1.000 bệnh nhân nghèo với tổng kinh phí 700 triệu đồng. Và trong thời gian sắp tới chương trình sẽ tiếp tục vận động kinh phí để thực hiện mổ mắt miễn phí cho 500 hồ sơ xin được mổ mắt của các bệnh nhân nghèo ở khắp nơi gửi về. Nâng tổng số ca mổ mắt mà chương trình đã tài trợ trong 9 năm qua lên 27.000 ca.

Di Linh

Sát cánh cùng gia đình Việt tặng 6 hệ thống lọc nước cho người dân tỉnh Kiên Giang - 3 hệ thống đặt tại huyện Hòn Đất, 2 hệ thống tại huyện Kiên Lương và 1 hệ thống được đặt tại huyện Gò Quao. Mỗi hệ thống trị giá 100 triệu đồng.

Tin, ảnh: Di Linh