Sôi nổi Ngày hội văn hóa - gia đình - hạnh phúc 2020

(VOH) - 53 gia đình công nhân viên chức tiêu biểu được tuyên dương tại Ngày hội văn hóa – gia đình hạnh phúc năm 2020, do Liên đoàn lao động TPHCM tổ chức vào ngày 5/7.

Có hơn 350 gia đình đến tham dự ngày hội.

Tại đây, các gia đình cùng ôn lại lịch sử ngày gia đình Việt Nam, ôn lại truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp.

Qua nhiều thời kỳ phát triển, cấu trúc và quan hệ trong gia đình Việt Nam có những thay đổi thế nhưng chức năng cơ bản của gia đình vẫn tồn tại và gia đình vẫn luôn là một nhân tố quan trọng, không thể thiếu trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ngày hội văn hóa - gia đình - hạnh phúc

Bà Lê Thị Kim Thúy, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động Thành phố tặng quà cho gia đình  công nhân viên chức lao động văn hóa – hạnh phúc tiêu biểu năm 2020.

Ngày nay, gia đình Việt Nam đang được xây dựng với những giá trị nhân văn tiến bộ theo tiêu chí no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc trên cơ sở thực hiện quyền bình đẳng giới và quyền trẻ em. Trách nhiệm giữa nam và nữ trong công việc chăm lo đời sống gia đình được chia sẻ và tôn trọng.

Nói về quan điểm giáo dục con trong gia đình ngày nay, anh Nguyễn Công Hầu cho rằng, cả cha mẹ cần giành thời gian cho nhau, chia sẻ công việc gia đình, dạy dỗ con cái. Mỗi người có một thế mạnh thì sẽ dạy con theo thế mạnh của mình và người kia phải theo, chứ không đối trọng nhau.

Anh Quách Văn Nhàn và chị Nguyễn Ngọc Đan Thanh cùng xây dựng tổ ấm đã hơn 10 năm, thành quả lớn nhất của anh chị là hai cậu con trai kháu khỉnh. Anh làm ở công an Quận Phú Nhuận, chị thì công tác tại Liên đoàn lao động Quận 3. Do đặc thù công việc nên anh Nhàn không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Nhưng mỗi lúc được nghỉ ngơi anh đều dành hết tình cảm chăm sóc vợ, dạy dỗ con, duy trì ngọn lửa hạnh phúc.

Anh Quách Văn Nhàn nói: “Do đặc thù công việc, cũng lâu lắm rồi mới đi chung với gia đình, mỗi khi đơn vị cho về nghỉ thì luôn tranh thủ thời gian chở vợ con đi chơi, hay những buổi cuối tuần cùng vợ con đi đâu đó thư giãn, giảm áp lực trong công việc”.

Ngày hội văn hóa - gia đình - hạnh phúc 2

Gia đình Anh Quách Văn Nhàn và chị Nguyễn Ngọc Đan Thanh chụp hình kỷ niệm tại ngày hội.

Đồng cảm với chồng, chị Nguyễn Ngọc Đan Thanh bày tỏ quan điểm, áp lực vừa từ công việc, vừa từ cuộc sống gia đình sẽ đè nặng lên vai người phụ nữ nhiều hơn. “Để xây dựng hạnh phúc gia đình, tôi quan trọng là cần tạo cho chồng hoàn thành nhiệm vụ và phải chăm sóc gia đình một cách hết lòng, tận tâm”, chị Thanh nói.

Sau 19 năm được ghi nhận, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 đã trở thành ngày truyền thống, có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi người Việt chúng ta. Đây cũng là ngày thắp lên tinh thần hướng về gia đình, hướng về tổ tiên - từ đó nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp, những giá trị nhân văn cao quý của dân tộc. Tổ chức Công đoàn thành phố cũng cùng chung tay tổ điểm, phát huy truyền thống, nề nếp, gia phong; đánh thức mỗi người suy ngẫm sâu sắc hơn và hành động thiết thực hơn để xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, hướng tới sự phát triển bền vững của Gia đình và của Tổ quốc.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động Thành phố cho biết, Tổ chức Công đoàn có chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Trong thời gian qua, tổ chức công đoàn đã có nhiều giải pháp, nội dung thực hiện tốt chức năng này, đặc biệt là chăm lo nữ công nhân viên chức, lao động; tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, của tổ chức Công đoàn trong xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng và hạnh phúc, cũng như chống bạo hành trong gia đình và chăm lo cho con công nhân viên chức, lao động trên địa bàn Thành phố.

Dịp này, Liên đoàn lao động Thành phố cũng tổ chức nhiều sân chơi cho các gia đình như: trò chơi vận động sắc màu hạnh phúc, Gia đình là số 1, cả nhà cùng hát, sân chơi thiếu nhi và có các gian hàng giảm giá phục vụ phúc lợi cho công nhân viên chức, lao động.

Mỹ điều 2 tàu sân bay cùng nhiều tàu chiến tập trận ở Biển Đông - (VOH) – Theo CNN, ngày 4/7 cho biết, Hải quân Mỹ điều 2 tàu sân bay USS Nimitz và USS Ronald Reagan và nhiều tàu chiến tới Biển Đông để tham gia một cuộc tập trận tại đây.