Suối Tiên đăng cai tổ chức Lễ hội Sinh vật cảnh Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 15

(VOH) - Dự kiến, Lễ hội Sinh vật cảnh Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 15 sẽ diễn ra từ ngày 15/11 - 20/11/2019 tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (Quận 9).

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM cho biết: sự kiện này sẽ thu hút khoảng 52 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự; trong đó, riêng đối với các tỉnh thành trong nước, ước tính có khoảng 1.500 - 2.000 tác phẩm nghệ thuật do các nghệ nhân, nhà vườn của 63 tỉnh thành lựa chọn; khoảng 200 - 300 tác phẩm Suiseki chọn lọc, 100 - 150 ảnh nghệ thuật sinh vật cảnh tiêu biểu.

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (Quận 9).

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (Quận 9).

Là sự kiện được tổ chức 2 năm/lần, Ban tổ chức dự kiến sẽ có khoảng 50.000 lượt khách tham quan trong nước và 4.000 lượt khách quốc tế đến với Lễ hội Sinh vật cảnh lần này.

Lý do chọn Suối Tiên làm địa điểm đăng cai, bà Bùi Thị Tú Trinh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch văn hóa Suối Tiên cho hay, Ban chấp hành Hội sinh vật cảnh Việt Nam cũng như Chủ tịch Hội sinh vật Cảnh Châu Á-Thái Bình Dương đã khảo sát nhiều lần và cuối cùng chọn điểm này. Địa điểm phù hợp, công tác an ninh trật tự và vệ sinh môi trường cũng đảm bảo.

Đến nay, Ban tổ chức đã có nhiều cuộc họp rồi và đã triển khai đến các tỉnh thành trong và ngoài nước. Việc còn lại là chuẩn bị phân công các phần việc cụ thể, quy hoạch các địa điểm để triển lãm, biểu diễn bonsai…

Trong khuôn khổ chương trình sẽ có nhiều hoạt động như: trưng bày các tác phẩm bonsai, Suiseki trong và ngoài nước; trình diễn, chế tác bonsai của các nghệ nhân trong nước và quốc tế; hội thảo “Bonsai Việt Nam - Phát triển và hội nhập bonsai thế giới”. Tổ chức tham quan các nhà vườn tiêu biểu và các điểm du lịch.

8 điểm du lịch hút khách nhất tại thị trấn Pai, Thái Lan - (VOH) - Từ những khe núi dốc đứng đến những quán cà phê độc lạ, bạn hãy cùng chúng tôi đến với thị trấn Pai, Thái Lan để trải nghiệm qua 8 điểm du lịch thú vị nhất.