Thiết kế thời trang từ giấy của sinh viên lọt vào top trang phục xuất sắc

(VOH) - Vượt qua 38 thiết kế dự thi, Kim Quyên và Đông Khanh là 2 sinh viên Việt Nam đã xuất sắc góp mặt trong danh sách 12 trang phục được chọn để trưng bày tại Sofitel Sentosa Singapore.

Vừa qua, trường Thiết kế và Thời trang MDIS đã phối hợp cùng khách sạn Sofitel Sentosa Singapore giới thiệu bộ sưu tập thời trang theo chủ đề “Tìm lại sự Thịnh Vượng”, lấy cảm hứng từ 12 con giáp trong văn hoá phương Đông. Bộ sưu tập mang đến hơi thở mới cho dòng thời trang cao cấp của Pháp, phù hợp tiêu chí thương hiệu của Sofitel Sentosa với sự kết hợp giữa giấy và phong cách Haute Couture của Pháp (được hiểu là may quần áo một cách cao cấp).

Thiết kế thời trang từ giấy của sinh viên Việt Nam lọt vào top trang phục có thiết kế xuất sắc 1
Những thiết kế được lấy cảm hứng được từ 12 con giáp của sinh viên trường Thiết kế và Thời trang MDIS được trưng bày tại sảnh khách sạn Sofitel Sentosa Singapore

Các học viên của MDIS đã nhận nhiệm vụ thiết kế một bộ trang phục lấy cảm hứng từ 12 con Giáp trong văn hoá phương Đông với chất liệu chính là giấy. Những thiết kế này phải thoả mãn yếu tố về hình tượng của con giáp được chọn. Những yếu tố của vàng cũng được đưa vào thiết kế nhằm thể hiện được sự sung túc, hoành tráng của năm mới, đồng thời lồng ghép yếu tố sang trọng của thời trang Pháp. 

Vượt qua 38 thiết kế dự thi, Thân Trọng Kim Quyên và Mào Nguyễn Đông Khanh là 2 sinh viên Việt Nam đã xuất sắc góp mặt trong danh sách 12 trang phục được chọn để trưng bày tại sảnh Sofitel Sentosa Singapore. Đối với Khanh và Quyên, đây là lần đầu họ thực hiện một bộ trang phục được làm từ giấy, với vỏn vẹn 10 ngày cho cả quá trình từ khâu lên ý tưởng cho đến hoàn thiện bộ trang phục.

Lấy cảm hứng từ con giáp Hợi, bảng màu gồm hồng và vàng gold đã được Kim Quyên chọn làm màu sắc chủ đạo. Chiếc đuôi của loài vật đã được Quyên tái hiện trên phần chân váy của bộ trang phục, kết hợp cùng những đường viền hình xoắn ốc. Để hình ảnh được chân thật hơn, cô ngâm những lọn ruy băng đã được định hình vào trong hồ dán để duy trì hình dạng, ngoài ra để tạo nhiều sắc độ hơn, cô còn kết hợp với các lọn giấy nhầu được cuộn tròn.

Thiết kế thời trang từ giấy của sinh viên Việt Nam lọt vào top trang phục có thiết kế xuất sắc 2
Tác phẩm lấy cảm hứng từ con giáp Hợi của sinh viên Việt Nam Thân Trọng Kim Quyên

Đông Khanh (Drey) lựa chọn hình ảnh của Tỵ làm chủ đề cho trang phục của cô. Với Khanh, việc đưa những ý tưởng sáng tạo vào thực tiễn là một thử thách rất lớn, từ việc hiện thực hóa ý tưởng trên giấy cho đến tạo hình 3D cho sản phẩm. Hoàn thành được bộ trang phục đúng như suy nghĩ sẽ tạo ra một bước đột phá lớn, một nền tảng quan trọng cho hành trình theo đuổi đam mê thời trang mà bất kì sinh viên nào tại trường Thiết kế và thời trang MDIS đều thấm nhuần.

Thiết kế thời trang từ giấy của sinh viên Việt Nam lọt vào top trang phục có thiết kế xuất sắc 3
Sinh viên Mào Nguyễn Đông Khanh với thiết kế mang cảm hứng từ con giáp Tỵ. 

Trưởng khoa Thiết kế và Thời trang MDIS,  Bernie Xu đã rất hài lòng với sự thành công của dự án. Ông chia sẻ: “Lần hợp tác này khác biệt so với những lần trước vì nó đã phá vỡ những tư duy và cách sử dụng vải của những nhà thiết kế truyền thống và tạo nên một bước đột phá với sự kết hợp của một lượng lớn các hình giấy gấp. Qua đó, công chúng sẽ hiểu hơn về những kỹ năng của các nhà thiết kế trong ngành công nghiệp thời trang. Thông qua dự án, các sinh viên đã được truyền cảm hứng và học được cách liên kết và kết hợp giữa đường nét và cấu trúc dưới dạng 2D, 3D. Bằng việc bị giới hạn thời gian, sinh viên cũng đồng thời học được cách phân bố thời gian hiệu quả hơn cho các công việc khác nhau trong dự án để đảm bảo được một kết quả hoàn hảo nhất.”