Tin nhanh chiều 18/8: Giá vé xe khách ở TP.HCM tăng 20 - 40% trong dịp lễ 2/9

(VOH) - Dịp lễ 2/9 sắp tới người dân có 4 ngày nghỉ nên lượng khách đi du lịch, về quê dự báo tăng vọt.

Giá vé xe khách ở TP.HCM tăng 20 - 40% trong dịp lễ 2/9

Đại diện bến xe Miền Đông cho biết, trong dịp lễ 2/9 sắp tới lượng khách đi du lịch, về quê dự báo tăng vọt vì người dân có 4 ngày nghỉ. Lượng khách tập trung chủ yếu trên các tuyến đường có cự ly trung bình ngắn, đặc biệt là các tuyến đi miền Trung, Tây Nguyên như Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang...

Về giá vé dịp lễ năm nay, bến xe khuyến khích đơn vị vận tải không tăng. Những trường hợp tăng thì chỉ từ 20 – 40% để bù đắp chi phí chiều xe chạy rỗng quay đầu về bến đón khách. Trong đó:

  • Tuyến đường từ bến xe Miền Đông đi các tỉnh từ Bình Thuận đến tỉnh Quảng Ngãi, các tỉnh thành phố thuộc khu vực Tây Nguyên, Lâm Đồng tăng không quá 40% trong ngày 31/8 và 1/9.
  • Những tuyến từ bến xe Miền Đông đi các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước điều chỉnh tăng không quá 20% trong ngày 1/9, 2/9.

Tại bến xe miền Tây, các nhà xe kê khai tăng giá vé cũng không quá 40% so với mức giá vé ngày thường.

Với xe hợp đồng, xe buýt, xe tăng cường, bến xe miền Tây dựa vào giá vé các đơn vị vận tải kê khai để xây dựng bảng giá vé cho phù hợp.

Tên trộm đột nhập nhà dân 2 lần trong 1 ngày, lấy đi 2 chiếc xe máy “xịn”

Ngày 18/8, Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang điều tra, truy xét vụ trộm 2 chiếc xe máy xảy ra tại nhà một người dân ở phường Tân Bình.

Nguồn: TTO

Theo đó, sáng cùng ngày, sau khi ngủ dậy bà Lê Kim Phương (44 tuổi, ngụ phường Tân Bình, TP Dĩ An) phát hiện 2 chiếc xe tay ga của gia đình đã mất, cổng nhà có dấu hiệu bị phá khóa.

Sau khi kiểm tra camera, bà Phương phát hiện lúc 4h25 có một thanh niên cắt khóa cổng rồi dắt đi 1 chiếc xe máy. Khoảng 1 tiếng sau, đối tượng này quay lại lấy thêm 1 chiếc xe khác rồi tẩu thoát.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Xem thêm: 2 tên trộm xe máy dùng dao, bình xịt hơi cay chống trả khi bị phát hiện

Em vợ dùng dao đoạt mạng anh rể vì mâu thuẫn

Chiều 18/8, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam Nguyễn Hữu Hậu (SN 1991; ngụ phường 6, TP Mỹ Tho) về tội g.i.ế.t người.

Nạn nhân là Võ Công Tôn Chiêu (SN 1988; tạm trú phường 6, TP Mỹ Tho), anh rể của Hậu.

Nguồn: NLD

Theo điều tra, tối 30/7, sau khi uống nhiều bia rượu, Hậu về nhà cự cãi với mẹ ruột về thái độ cư xử không tốt của Chiêu với gia đình rồi bị mẹ la mắng. Cho rằng mẹ bênh con rể nên Hậu đã cầm dao sang nhà ông Chiêu nói chuyện.

Tại đây, Hậu đâm ông Chiêu gây thương tích. Khi nạn nhân bỏ chạy, Hậu đuổi theo đâm thêm nhiều nhát khiến ông Chiêu gục tại chỗ và t.ử v.o.n.g sau khi đưa đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Hậu đến công an đầu thú và khai nhận có mâu thuẫn kéo dài nhiều năm với ông Hậu nhưng chưa giải quyết được.

Xem thêm: Rủ nhau đi đòi nợ, 1 chủ nợ bị chồng con nợ đâm thủng bụng

Cháu gái 13 tuổi ở Hà Nam bị bạn trai 26 tuổi dụ dỗ bỏ nhà đi

Sau nhiều ngày mất tích, cháu gái 13 tuổi ở xã Hưng Công, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam đã được công an tìm thấy vào trưa 18/8.

Trước đó, ngày 12/8 Công an huyện Bình Lục nhận được đơn trình báo của một gia đình về việc con gái 13 tuổi bỏ nhà đi, nghi vấn bị dụ dỗ hoặc bắt cóc.

Nguồn: TTO

Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, đến 22h ngày 16/8 lực lượng công an xác định cháu gái đang ở một nhà nghỉ thuộc xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Ở cùng với cháu là Tăng Văn Nguyên (26 tuổi, trú tại xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang).

Tại cơ quan công an, Nguyên khai nhận quen cháu gái qua mạng xã hội. Những ngày qua, Nguyên đã dẫn cháu gái đến nhiều nhà nghỉ và nhiều lần quan hệ tình dục.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Cảnh sát vây bắt thanh niên dụ dỗ bé gái vào TP.HCM trong đêm

Dùng camera quay dưới nước tìm kiếm nữ sinh mất tích bí ẩn ở Hà Nội

Ngày 18/8, trên sông Đáy đoạn từ khu vực cầu Cù Sơn đến cầu Tân Phú (Vân Côn, Hoài Đức, Hà Nội), gia đình và lực lượng cứu hộ của Công ty TNHH Cứu hộ giao thông 116 Thái Bình (đội 116) vẫn đang tìm kiếm em Lương Hải N. (23 tuổi, ở xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội), nữ sinh mất tích từ ngày 14/7.

Được biết đây là địa điểm phát hiện một chiếc dép của N. vào ngày 2/8. Đến ngày 6/8, túi xách của N. được tìm thấy cách đó khoảng nửa cây số, tại mép bờ sông ở cầu Tân Phú, huyện Quốc Oai.

Nguồn: TTO

Ông Nhâm Quang Văn (đội trưởng đội 116) cho biết hôm nay là ngày tìm kiếm thứ 2 trên sông Đáy. Đơn vị đang sử dụng 2 canô, 20 người luân phiên tìm kiếm dọc sông Đáy. Khu vực tổ chức tìm kiếm trong vòng bán kính 500m, ngược về phía hạ nguồn của cầu Cù Sơn.

Camera quay dưới nước, có gắn đèn LED, quay liên tục 360 độ cũng được sử dụng để có thể quan sát rõ vật thể dưới đáy sông.

Theo đó, việc tìm kiếm của đội 116 là hoàn toàn miễn phí. Đến 13h chiều cùng ngày, việc tìm kiếm vẫn chưa có kết quả.

Trước đó, khoảng 20h ngày 14/7, N. rời phòng trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa. Đến 21h người thân không liên lạc được nên lần theo định vị trên điện thoại, thấy địa điểm thay đổi từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ sang khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức.

Ngày 27/7, Công an TP Hà Nội ra quyết định truy tìm Lê Hải N., người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm.

Xem thêm: Bắt kẻ hiếp nữ sinh rồi trộm xe máy bỏ trốn