Tin nhanh chiều 25/5: Mâu thuẫn tình tay ba, nam thanh niên đâm chết tình địch

(VOH) - Trong lúc giải quyết chuyện tình cảm giữa 3 người, hai thanh niên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau, hậu quả khiến một người tử vong.

TP.HCM: Mâu thuẫn tình tay ba, nam thanh niên đâm chết tình địch

Công an quận 4 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ Lê Tấn Lộc (23 tuổi, ngụ quận 7) để điều tra về hành vi giết người.

Thông tin ban đầu, khoảng 20h30 tối 24/5, Tường V. (23 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) có hẹn Văn H. (23 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) đến khu vực vòng xoay Trường đại học Luật trên đường Bến Vân Đồn, phường 13, quận 4 để nói chuyện.

Khoảng 15 phút sau, Lộc đến gặp H. và V. để nói rõ chuyện tình cảm của ba người. Trong lúc nói chuyện, giữa H. và Lộc xảy ra xô xát. 

Lúc này, Lộc lấy trong túi quần một con dao đâm vào ngực của H. rồi lên xe bỏ chạy về hướng quận 7. 

Ngay sau đó, H. được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong trước khi vào bệnh viện. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 4 nhanh chóng xác định Lộc đang có mặt tại nhà riêng ở quận 7, nên tung lực lượng bắt Lộc dẫn giải về trụ sở.

Xem thêm: Truy bắt nghi phạm đâm chết người rồi bỏ trốn vào rừng

Kiên Giang: Khởi tố gã con rể dùng súng khống chế, bắt giữ mẹ vợ 

Ngày 25/5, Công an huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Vương (32 tuổi, ngụ xã Vĩnh Phước A, huyện Gò Quao) về 3 tội: bắt giữ người trái pháp luật; tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và giết người.

Nạn nhân trong vụ án này là bà E. (sinh năm 1955) - mẹ vợ của bị can.

Nguồn: TTO

Tại cơ quan công an, Vương khai nhận, do ghen tuông nên đã đánh chị K. (vợ của Vương) gây thương tích. Sau đó. chị K. dẫn hai con bỏ trốn, đồng thời gửi đơn đến Tòa án Nhân dân huyện Gò Quao xin ly hôn. 

Thời gian này, Vương tìm kiếm vợ con khắp nơi nhưng không gặp nên đã nghĩ ra cách khống chế mẹ vợ để chỉ ra nơi ở của vợ mình. 

Vương đặt mua trên mạng xã hội 1 khẩu súng ngắn và 16 viên đạn. Đến chiều 9/4, Vương vào nhà dùng súng bắt giữ rồi lấy băng keo trói nhốt bà E. trong nhà, buộc bà E. gọi điện thoại kêu chị K. về nếu không sẽ giết chết.

Khoảng 1h sáng ngày 10/4, Công an tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo lực lượng đến phá cửa xông vào nhà giải cứu con tin và bắt giữ đối tượng.

Lúc này, Vương nổ 3 phát súng ra cửa sau và lên trần nhà buộc lực lượng công an rút lui ra ngoài, dùng loa phóng thanh thuyết phục đối tượng.

Đến trưa cùng ngày, Vương quăng súng đầu hàng và bị công an khống chế, bắt giữ. 

Xem thêm: Kẻ trộm chó dùng súng bắn điện chống trả công an khi bị truy đuổi

Triệt phá đường dây “tín dụng đen” xuyên quốc gia cho vay lãi nặng lên tới 2.190%/năm

Ngày 24/5, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các lực lượng triệt phá 7 cơ sở của tổ chức cho vay nặng lãi ở Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, đưa gần 300 người và thu giữ toàn bộ tang vật có liên quan về trụ sở để điều tra.

Theo cơ quan chức năng, trong thời gian vừa qua, tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành cả nước xuất hiện tình trạng cho vay qua app và đòi nợ dưới hình thức “tín dụng đen”. 

Tin nhanh chiều 25/5: Mâu thuẫn tình tay ba, nam thanh niên đâm chết tình địch 1
Nhóm nghi phạm liên quan đến đường dây tín dụng đen vừa bị công an triệt phá - Nguồn ảnh: TTO

Theo đó, người vay chỉ cần chụp ảnh chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân và thế chấp bằng danh bạ điện thoại là có thể vay từ 2-30 triệu đồng mà không cần gặp mặt hay ký bất cứ một giấy tờ vay nợ nào.

Sau đó, chủ nợ sẽ thẩm định danh bạ điện thoại của người vay để xác định tính chính xác, lấy căn cứ cho việc đòi nợ sau này. 

Trong vòng 3-5 ngày, người vay phải thanh toán số tiền gốc ban đầu, tiền lãi sẽ được các chủ nợ cắt ngay khi giải ngân. 

Nếu con nợ không thanh toán được tiền gốc như cam kết, số tiền sẽ được nhân lên, lên tới 1.570% - 2.190%/năm. Đồng thời, “bộ phận đòi nợ” sẽ nhắn tin, gọi điện nhắc nhở, đe dọa, khủng bố tinh thần con nợ, người thân và các mối quan hệ trong danh bạ điện thoại của họ. 

Đặc biệt, nhóm này còn cắt ghép hình ảnh của người vay rồi tung lên mạng xã hội nhằm bôi nhọ uy tín, hạ danh dự, làm nhục để thúc ép người vay hoặc người nhà trả tiền.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ. 

Xem thêm: Nữ cán bộ công đoàn bị “khủng bố”, dọa giết nếu không đòi nợ hộ

Đồng Nai: 6 thanh niên đánh đập đôi vợ chồng công nhân để cướp tài sản

Ngày 25/5, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ hình sự 6 thanh niên để điều tra về hành vi cướp tài sản.

6 đối tượng bị bắt gồm: Danh Hiếu (18 tuổi), Trần Văn Toản (25 tuổi), Nguyễn Phúc Thọ (19 tuổi), Danh Thức (25 tuổi), Nguyễn Văn Chiến (18 tuổi) và Phạm Thị Tuyết Mai (28 tuổi, cùng ngụ huyện Nhơn Trạch).

Trước đó, đêm 21/5, 6 đối tượng trên bàn bạc cùng nhau đi cướp tài sản để kiếm tiền tiêu xài. 

Đến rạng sáng 22/5, nhóm này phát hiện vợ chồng anh D.M.T. (29 tuổi) và chị N.T.Y.N. (22 tuổi, cùng làm công nhân cho một công ty trong khu công nghiệp Nhơn Trạch 1, huyện Nhơn Trạch) tan ca đang trên đường về nhà.

Thấy vậy, nhóm này chạy xe vượt lên áp sát, đạp ngã xe của anh T., sau đó lao vào đánh 2 vợ chồng rồi cướp giỏ xách của chị N.. Trong giỏ có 1 đôi bông tai vàng, 2,6 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ cá nhân.

Nhận được tin báo, cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc điều tra, bắt giữ 6 đối tượng. 

Xem thêm: Công an truy bắt kẻ dùng búa cướp tiệm vàng ở TP. HCM

Hậu Giang: Níu kéo tình cảm bất thành, chồng dùng dao đâm vợ 

Ngày 24/5, Trương Văn Lanh (44 tuổi), ngụ ấp 4, xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang đã đến cơ quan công an đầu thú về hành vi dùng dao đâm vợ do níu kéo tình cảm bất thành.

Bước đầu, Lanh khai nhận, đầu năm 2022, Lanh và vợ có ra tòa hòa giải theo đơn ly hôn của vợ nhưng không thành.

Chiều 24/5, Lanh và vợ tiếp tục đến Tòa án Nhân dân huyện Vị Thủy để hòa giải. Lúc này, Lanh có năn nỉ hàn gắn nhưng người vợ cương quyết từ chối và đòi ly hôn. 

Nguồn: TTO

Sau khi ra khỏi tòa, 2 người xảy ra cự cãi, Lanh dùng tay tát vợ rồi lấy dao nhọn thủ sẵn trong người đâm trúng ngực người vợ. 

Sau khi gây án, Lanh đưa vợ đi bệnh viện cấp cứu rồi đến Công an thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy đầu thú và giao hung khí gây án.

Xem thêm: Bắt khẩn cấp người vợ giết chồng, dìm thi thể xuống ao 4 tháng