Tin nhanh chiều 5/10: Sập giàn giáo công trình gần trăm tỷ ở Vĩnh Long

(VOH) – Một phụ nữ tự thiêu, nghi do trầm cảm; Khởi tố người đàn ông bắn trọng thương tình địch; Sập giàn giáo công trình gần trăm tỷ ở Vĩnh Long... là những tin tức nổi bật trong bản tin chiều nay.

Sập giàn giáo công trình gần trăm tỷ, 1 công nhân tử vong

Khoảng 10h ngày 5/10, tại công trình Trung tâm văn hóa, thể thao - truyền hình thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 1 công nhân tử vong.

Vào thời gian này, một nhóm công nhân đang đổ bê tông tại công trình thì giàn giáo bất ngờ đổ sập khiến anh D.H.Ph. (17 tuổi, công nhân của công trình) bị rơi xuống, nguy kịch.

Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ nhưng không qua khỏi.

Được biết, công trình xây dựng Trung tâm văn hóa, thể thao - truyền hình thị xã Bình Minh có tổng mức đầu tư khoảng 99 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Bình Minh là chủ đầu tư.

Một phụ nữ tự thiêu, nghi do trầm cảm

Chiều 5/10, Công an huyện Châu Phú phối hợp với Công an tỉnh An Giang khẩn trương khám nghiệm tử thi và điều tra vụ nghi tự thiêu của chị P.T.T.L. (39 tuổi, ngụ thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, An Giang) xảy ra vào sáng cùng ngày.

Tin nhanh chiều 5/10: Sập giàn giáo công trình gần trăm tỷ ở Vĩnh Long 1

Lực lượng chức năng huyện Châu Phú đang điều tra vụ một người phụ nữ tự thiêu tại nhà (Ảnh: MINH KHANG/TTO)

Theo đó, khoảng 7h20 sáng 5/9, người dân phát hiện ngôi nhà chị L. bốc khói nghi ngút nên đã tri hô và báo chính quyền. Sau khi Công an huyện Châu Phú phối hợp cơ quan chức năng dập lửa thì phát hiện chị L. đã chết trong căn nhà cháy.

Công an bước đầu nhận định, chị L. tự tử, không liên quan đến tiền bạc và nợ nần. Được biết, chị L. đã thôi chồng từ lâu và có con đang đi học. Trước khi xảy ra vụ tự thiêu, chị L. đã đưa con đến trường học và gửi xe máy sang nhà hàng xóm.

Hiện vụ việc đang được lực lượng Công an huyện Châu Phú tiếp tục điều tra.

Xem thêm: Người đàn ông bốc cháy trong công viên ở Bình Dương

Đồng Nai: “Cát tặc” tự đánh chìm 2 tàu bơm hút cát trên sông để tẩu thoát

Ngày 5/10, Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt giữ 3 phương tiện khai thác, vận chuyển cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Trước đó, khoảng 3h45 sáng cùng ngày, lực lượng cảnh sát giao thông Đồng Nai tổ chức tuần tra tại khu vực vàm Bà Chèo trên tuyến sông Đồng Nai, đoạn thuộc xã Tam An, huyện Long Thành thì phát hiện 2 tàu gỗ đang bơm hút cát trái phép từ đáy sông lên một tàu gỗ khác. Trên 2 tàu này được trang bị hệ thống bơm hút công suất lớn, ống bơm và một số thiết bị khác dùng để bơm hút cát lậu.

Khi tổ công tác áp sát, tiếp cận để kiểm tra, nhóm "cát tặc” trên tàu liền rút lù, đánh chìm cả 2 tàu rồi nhảy xuống sông bỏ trốn.

Lực lượng chức năng đã trục vớt 2 tàu bơm hút cát trên. Cả 3 tàu sau đó được bàn giao cho Trạm cảnh sát đường thủy Long Hưng tạm giữ để tiếp tục xử lý theo quy định.

Xem thêm: Sóc Trăng: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo điều tra vụ khai thác cát dưới lòng đất

Khởi tố người đàn ông bắn trọng thương tình địch

Ngày 5/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đinh Thế Minh (62 tuổi, trú xã Gia Lạc, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) để điều tra hành vi giết người.

Tin nhanh chiều 5/10: Sập giàn giáo công trình gần trăm tỷ ở Vĩnh Long 2

Đinh Thế Minh tại cơ quan công an (Ảnh: M.Q./TTO)

Theo kết quả điều tra ban đầu, Đinh Thế Minh và chị T.T.T.H. (42 tuổi, trú phường Nghĩa Trung, TP Gia Nghĩa) chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2018, không có con chung.

Khoảng tháng 6, trong thời gian Minh về quê tại Ninh Bình, chị H. chuyển sang sống cùng anh Cao Văn Đãi (46 tuổi, trú phường Nghĩa Tân, TP Gia Nghĩa).

Bức xúc sự việc trên, Minh nhờ người mua khẩu súng (chưa xác định chủng loại) cùng 12 viên đạn. 

Khoảng 12h ngày 12/8, sau khi uống rượu, Minh lấy súng, lắp sẵn 6 viên đạn mang đến nhà chị H. để “nói chuyện”. Trong lúc nói chuyện với anh Đãi và chị H., Minh bất ngờ dùng súng bắn một phát trúng vào ngực anh Đãi. Sau đó, Minh thuê ô tô bỏ trốn, vứt súng, đạn, sim điện thoại ở trong rừng.

Nhận tin báo, trong đêm 12/8, Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Công an huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng bắt giữ Đinh Thế Minh khi đối tượng đang trên đường chạy trốn.

Còn anh Đãi sau khi được người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, hiện sức khỏe hiện đã dần hồi phục.

Xem thêm: Khởi tố nhóm thanh thiếu niên mang hung khí rượt đuổi người từ nơi khác vào thành phố

TP.HCM: Sẽ xử lý tiếp viên xe buýt ép sinh viên Trà Vinh mua vé không trợ giá

Sáng 5/10, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết đang tiếp tục làm việc, yêu cầu Công ty cổ phần Xe khách Sài Gòn giải trình việc ép sinh viên Trà Vinh mua vé không trợ giá, sau khi đơn vị này đã thừa nhận việc tiếp viên thu sai. Khi xác định được mức độ vi phạm của tiếp viên, Trung tâm sẽ có hình thức xử phạt theo hợp đồng.

Trước đó, sinh viên Nguyễn Đức Thịnh đã đăng phản ánh lên mạng xã hội về thái độ phục vụ của xe buýt 103. Cụ thể, ngày 3/10 anh Thịnh đón xe buýt số 103 để về Bệnh viện Trưng Vương. 

Tại đây, anh nói mình là sinh viên nên tiếp viên đã bán vé trợ giá 3.000 đồng/lượt. Tuy nhiên, sau khi tiếp viên xem kỹ thẻ sinh viên thì cho rằng anh Thịnh là sinh viên Trường Đại học Trà Vinh nên không được hưởng ưu đãi như sinh viên ở TP.HCM, nên đã bán thêm một vé thông thường giá 6.000 đồng/lượt (vé không trợ giá).

Khi anh Thịnh thắc mắc tại sao không cộng tiếp số tiền vừa bán vào giá vé mới thì không được giải quyết. Như vậy, trên hành trình di chuyển này, anh Thịnh đã chịu 2 lần vé, tổng cộng 9.000 đồng.

Xem thêm: Xác minh vụ việc nhóm lớp mầm non tư thục bị bạo hành ở Đà Nẵng