Tin nhanh trưa 17/8: 7 năm tù cho người chị trói em trai vào gốc cây suốt đêm gây tử vong

(VOH) – Bà Nguyễn Thị Hồng Loan (50 tuổi) bị phạt 7 năm tù vì đã sử dụng dây thừng trói người em trai vào gốc cây rồi bỏ mặc đến lúc nạn nhân tử vong.

Quảng Nam: 7 năm tù cho người chị trói em trai vào gốc cây suốt đêm gây tử vong

Ngày 16/8, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hồng Loan (50 tuổi, phường Thanh Hà, TP Hội An, Quảng Nam) 7 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 19h30 ngày 22/7/2021, anh N.V.T. (em của Loan) đi uống rượu về và có hành vi la lối, chửi bới nên bà Loan đã dùng dây thừng cột quanh người anh T. vào gốc cây (có vòng dây qua cổ). Bà Loan tiếp tục dùng cây tre đánh vào vùng chân, vùng mặt của anh T. rồi bỏ mặc anh T. qua đêm, dẫn đến việc anh T. vùng vẫy kiệt sức và chết ngạt.

Bị cáo Loan nhận thức được việc làm của mình là rất nguy hiểm, có khả năng dẫn đến chết người. Tuy không mong muốn nhưng việc bỏ mặc nạn nhân đến tử vong đã phạm vào tội “Giết người”. Nguyên nhân xảy ra sự việc một phần cũng là do anh T. thường xuyên uống rượu, quậy phá, la lối và chửi bới.

Như vậy, hành vi phạm tội của bị cáo Loan đã phạm vào tội “Giết người” được quy định tại khoản 2 điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Xem thêm: Một thanh niên bị bắn tử vong trong bữa tiệc sinh nhật ở Long An

Lào Cai: Đã tìm thấy 3 thi thể còn lại trong vụ lật thuyền trên sông Chảy

Liên quan đến vụ lật thuyền trên sông Chảy ở Lào Cai, sáng 17/8, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 3 người mất tích còn lại. Thi thể nạn nhân cách hiện trường vụ tai nạn xa nhất là 7km.

Tin nhanh trưa 17/8: 1

Đoàn công tác của Ủy ban ATGT quốc gia có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ lật thuyền tại Lào Cai (Ảnh: TTO)

Thông tin từ Ban An toàn giao thông huyện Si Ma Cai, có trên 200 người tham gia công tác tìm kiếm các nạn nhân. Phạm vi tìm kiếm cũng được mở rộng.

Đến khoảng 7h30 ngày 17/8, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thi thể bà Giàng Thị D. (SN 1978) cách vị trị lật thuyền khoảng 4km.

Hơn một tiếng sau, lực lượng tìm kiếm tiếp tục phát hiện thi thể cháu Ly Thị T. (SN 2021) cách vị trí lật thuyền khoảng 6km.

Đến 9h15 cùng ngày, thi thể nạn nhân cuối cùng là cháu Ly Anh Q. (SN 2018) cũng được tìm thấy cách hiện trường khoảng 7km.

Xem thêm: Vụ lật thuyền ở Lào Cai: Tìm thấy thêm 1 thi thể

Bắt thanh niên xăm trổ, cho vay với lãi suất “cắt cổ”

Ngày 17/8, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, qua công tác điều tra, xác minh, Công an huyện Hoa Lư đã bắt giữ Lê Văn Nguyên (SN 1992, ngụ thôn Dưỡng Thượng, xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Cụ thể, từ tháng 10/2021 đến tháng 8/2022, Lê Văn Nguyên đã cho 2 người vay tổng số tiền là 122 triệu đồng với lãi suất “cắt cổ” 4.000 đồng/triệu/ngày (tương đương 144%/năm) thu lợi bất chính 74,3 triệu đồng.

Khi tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyên, công an thu giữ 6 hợp đồng vay tiền, 1 cuốn sổ ghi chép danh sách gồm 19 người vay tiền từ đầu năm 2021 đến nay. Tổng số tiền Nguyên đã cho vay là 660 triệu đồng với lãi suất từ 3.000 đến 5.000 đồng/triệu/ngày (tương đương 108% đến 180%/năm).

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Hoa Lư tiếp tục điều tra làm rõ.

Xem thêm: Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi 2.000%/năm trên điện thoại di động

Mâu thuẫn trên bàn bida, một thanh niên bị đâm chết

Sau nhiều ngày lẩn trốn, sáng 17/8, các đối tượng Nguyễn Đức Triệu (SN 1994) và Nguyễn Quang Vinh (SN 1997, cùng trú xã Bình Giáo, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đến cơ quan công an huyện Chư Prông đầu thú và khai nhận hành vi giết người.

Tin nhanh trưa 17/8: 2

Nguyễn Đức Triệu (trái) và Nguyễn Quang Vinh (phải) sau khi đâm chết bạn chơi bida đã bỏ trốn (Ảnh: Công an Gia Lai/TTO)

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 12/8, nhóm 6 người của anh P.V.H. (trú xã Bình Giáo) đến chơi tại một quán bida ở địa phương. Tiếp đó, Triệu và Vinh cũng đến chơi và uống bia với nhóm người trên.

Trong quá trình uống bia, giữa Vinh và anh H. có xảy ra mâu thuẫn. Thấy vậy, Triệu dùng dao để sẵn trong người đâm vào ngực trái của anh H..

Sau khi gây án, Triệu và Vinh bỏ trốn khỏi hiện trường. Anh H. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Hiện Công an huyện Chư Prông đã bàn giao các đối tượng cho Công an tỉnh Gia Lai để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Xem thêm: Bình Phước: 2 người đàn ông chết thảm dưới giếng sâu gần 30m

Hết hạn nhưng nhiều lao động chưa nhận được tiền hỗ trợ thuê trọ

Ngày 16/8, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin, mặc dù dự tính có khoảng 3,4 triệu người lao động đủ điều kiện nhận hỗ trợ tiền thuê nhà trọ theo Quyết định số 08 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng đến hết ngày 15/8, các địa phương mới duyệt chi và giải ngân hỗ trợ được hơn 1,2 triệu lao động với tổng số tiền đã giải ngân là 876 tỷ đồng.

Theo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH), ngày 15/8 là hạn chót nhận hồ sơ của người lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà từ các doanh nghiệp gửi về. Dự kiến ban đầu, tổng mức hỗ trợ là 6.000 tỷ đồng, nhưng đến hết ngày 15/8, hồ sơ được UBND cấp huyện tiếp nhận là 3.420.590 lao động với tổng kinh phí đề nghị hỗ trợ là hơn 2.367 tỷ đồng, tương đương 36,5% số kinh phí dự kiến.

Theo quy định, ngân sách trung ương sẽ hỗ trợ 100%, đến nay đã xuống địa phương khoảng 70%. Tuy nhiên, theo khảo sát của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, vào ngày 16/8, nhiều lao động, doanh nghiệp phản ánh vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ dù đã có đề nghị.

Bộ LĐ-TBXH cho biết, việc tiếp nhận hồ sơ mới đã đóng lại. Trong thời gian tới, các địa phương tiếp tục triển khai giải ngân cho những người đã có hồ sơ nộp từ ngày 15/8 trở về trước mà chưa nhận được tiền hỗ trợ.