TPHCM phát miễn phí hàng ngàn xuất cơm và vật dụng phòng dịch cho người khó khăn, bán vé số

(VOH) - Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên Thành phố tổ chức may và tặng 20.000 khẩu trang vải miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Khởi xướng từ ngày 22/3/2020, với phương châm: “Ưu tiên dành khẩu trang y tế cho ngành y tế, khuyến khích người dân đeo khẩu trang vải”, Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên TPHCM tổ chức may và tặng 20.000 khẩu trang vải miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tham gia may khẩu trang, ngoài đoàn viên, thanh niên trong Trung tâm, còn có các tình nguyện viên và một số người dân trên địa bàn Thành phố. Mỗi ngày, Trung tâm đã trao tặng khoảng 300 đến 500 phần khẩu trang đến những người vô gia cư và hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần gồm hai chiếc khẩu trang và một chai rửa tay sát khuẩn.

Hiện tại, Trung tâm đang phát động chương trình “Chung tay phòng chống dịch COVID-19”. Chương trình nhằm hỗ trợ cho những người yếu thế trong xã hội bao gồm người vô gia cư, bán vé số, bán hàng rong, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn, người đang điều trị bệnh mãn tính… diễn ra đến ngày 15/4/2020.

Chương trình sẽ hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu: 1.000 suất cơm, 5.000 phần mì gói, 10.000 khẩu trang vải, 2.000 chai nước rửa tay, 300 phần quà. Thời gian phát cơm, nước uống, khẩu trang vải và nước rửa tay định kỳ vào các ngày thứ hai, thứ tư, thứ sáu, chủ nhật.

Thời gian phát mì gói, nhu yếu phẩm khác (bánh xốp, nước mắm…), khẩu trang vải và nước rửa định kỳ vào các ngày thứ ba, năm, bảy, chủ nhật.

Địa điểm tiếp nhận hỗ trợ: Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên Thành phố (05 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức 35 đợt hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh như hướng dẫn rửa tay đúng cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế, thực hiện điệu nhảy tuyên truyền rửa tay đúng cách, tặng khẩu trang y tế miễn phí, tặng dung dịch rửa tay sát khuẩn miễn phí, giải đáp những thắc mắc của người dân về những điều còn chưa biết đầy đủ thông tin về dịch bệnh Covid-19 và cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh dành cho người lao động có thu nhập thấp (xe ôm, bán dạo,..), người lang thang cơ nhỡ, đoàn viên thanh niên; Vận động và tặng miễn phí hơn 10.000 chai nước rửa tay khô sát khuẩn; tặng 10.000 khẩu trang y tế; Tổ chức tổng vệ sinh, tặng xà phòng và hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè và Nhà Dưỡng lão tình thương Vinh Sơn cho hơn 300 cụ đang sinh sống tại đây.

Trung tâm còn thực hiện xây dựng và trao tặng bồn rửa tay từ vật liệu tái chế. Bồn rửa tay từ vật liệu tái chế đầu tiên đã được Trung tâm thực hiện tại Quận Bình Tân.

Mọi đóng góp vui lòng liên hệ trực tiếp tại: Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên Thành phố (Địa chỉ: 05 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) – Hotline: 0913.338.332 (Mỹ Duyên – Cán bộ Trung tâm) hoặc chuyển khoản đến Tài khoản số: 19134703162018 tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam – Chi nhánh Phạm Ngọc Thạch (Techcombank) với nội dung: “Chung tay phòng chống dịch COVID-19”