TPHCM: Ra mắt phiên chợ organic đưa sản phẩm hữu cơ, an toàn đến tay người tiêu dùng

(VOH) - Sáng 21/11 tại TPHCM, lần đầu tiên phiên chợ organic ra đời, đánh dấu hành trình mới cho sản phẩm hữu cơ tiếp cận người tiêu dùng đồng thời góp phần thúc đẩy sản xuất sản phẩm hữu cơ.

Từ đây, phiên chợ sẽ tổ chức đều đặn vào mỗi cuối tuần với số lượng gian hàng sẽ ngày càng tăng lên để vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thực phẩm sạch ngày càng lớn, vừa tạo động lực để thúc đẩy xu hướng canh tác nông nghiệp sạch, nông nghiệp thân thiện, an toàn, phù hợp với xu thế xanh toàn cầu.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho hay: Gần đây, nhu cầu của người tiêu dùng, nhất là ở đô thị, về các sản phẩm Organic, hay đạt tiêu chuẩn quốc tế tăng lên đáng kể.

“Chúng tôi cố gắng tạo ra những không gian tin cậy cho người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng yên tâm khi có thêm nhiều sản phẩm tốt, có tiêu chuẩn. Đó cũng là một cách hỗ trợ, thúc đẩy tích cực cho nhà sản xuất”, bà Vũ Kim Hạnh nói.

Có thể gọi đây là một chợ phiên sản phẩm hữu cơ và HVNCLC – Chuẩn hội nhập. Chợ phiên sẽ hoạt động vào các ngày thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần tại địa chỉ số 84 Nguyễn Du, quận 1, TPHCM.

Organic Town là một không gian trưng bày – mua bán nông sản – thực phẩm hữu cơ, HVNCLC – Chuẩn hội nhập; Là ngôi nhà chung của những sản phẩm xanh – sạch – an toàn – đẳng cấp; Là điểm hẹn của doanh nghiệp – doanh nông – chủ trang trại… và người tiêu dùng thành thị.