TPHCM và nhiều tỉnh Đông Nam Bộ thấy hào quang mặt trời

(VOH) - Trưa 16/6, tại TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ khi ngước nhìn lên trời người xem đã thấy một quầng ánh sáng bao quanh mặt trời rất lý thú.

Tại một số tỉnh thành ở miền Đông Nam Bộ như Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận… nhiều người cũng phát hiện quầng hào quang mặt trời và đã tranh thủ chụp hình, đăng tải lên mạng xã hội. Hiện tượng này xuất hiện vào khoảng 11h kéo dài hơn một giờ đồng hồ. Mặt trời được bao quanh bởi một quầng sáng như bảy sắc cầu vồng, vòng tròn sáng bao quanh này rất lớn .

Quầng ánh sáng bao quanh mặt trời rất lớn

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, quầng mặt trời là hiện tượng quang học do ánh sáng mặt trời chiếu qua đám mây tầng cao khoảng 7-8km. Những đám mây này có cấu trúc là các tinh thể băng, ánh sáng mặt trời bị khúc xạ, phản xạ sinh ra các vòng tròn. Các nhà thiên viên học gọi hiện tượng này là tán mặt trời, hình thành do sự khúc xạ của ánh sáng mặt trời qua các tinh thể băng trong đám mây ti tầng và qua theo dõi thực tế nó thường báo hiệu trời có thể sắp mưa, hoặc giông.

Màu sắc nhìn thấy ở rìa ngoài của quầng do hiện tượng tán sắc ánh sáng. Thường thì quầng quanh mặt trăng có tần suất xuất hiện nhiều hơn. Quầng mặt trời rất hiếm gặp.

Quầng mặt trời có bảy màu như bảy màu cầu vồng gồm: đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím nhưng được sắp xếp theo chiều ngược lại.

Ủy ban Tư pháp họp xem lại quyết định giám đốc thẩm vụ Hồ Duy Hải - (VOH) - Tại phiên họp, các thành viên Ủy ban Tư pháp Quốc hội đã xem xét, thảo luận và cho ý kiến về toàn bộ quá trình tố tụng, từ điều tra, truy tố đến xét xử vụ án Hồ Duy Hải.