Trao tặng nước cam tươi, bánh, sữa đậu nành… đến những người ở tuyến đầu chống dịch Covid-19

(VOH) - Một doanh nghiệp trao tặng một triệu hộp sữa đậu nành cho đội ngũ cán bộ y tế trên tuyến đầu chống dịch COVID-19 và những người đang cách ly trên toàn quốc.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cùng chung tay hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19, Công ty Sữa đậu nành Việt Nam đã trao tặng một triệu hộp sữa đậu nành với tổng giá trị tương đương 4 tỉ đồng cho đội ngũ cán bộ y tế trên tuyến đầu chống dịch và hàng chục ngàn người đang cách ly ở các cơ sở tập trung trên phạm vi toàn quốc.

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp nhận sự đồng hành của doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch COVID-19. 

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp nhận sự đồng hành của doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch COVID-19. 

Ông Ngô Văn Tụ- Giám đốc điều hành công ty chia sẻ: “Trong tình hình dịch bệnh bùng phát khó lường như hiện nay, chúng tôi sẵn lòng chung tay với cộng đồng để góp thêm nguồn lực ngăn chặn dịch bệnh. Chúng tôi đã huy động toàn bộ nguồn lực của hệ thống phân phối để đảm bảo trong vòng 5 ngày có thể cung cấp trực tiếp 1 triệu hộp sữa đến tận tay đội ngũ y bác sỹ và hàng ngàn người dân tại các điểm cách ly trên toàn quốc. Mong rằng tất cả mọi người sẽ được tăng cường thêm sức đề kháng, phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh.”

Cùng với tinh thần chia sẻ những vất vả của những người ở tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, 10.000 phần nước cam tươi và bánh đã và đang được gửi tặng đội ngũ y tế ở các bệnh viện, khu cách ly trên địa bàn TP HCM.

Cụ thể, chiều 27/3, 800 phần nước cam tươi và bánh đầu tiên đã gửi đến đội ngũ y tế BV Nhiệt đới TPHCM. Trong tuần tới, hàng ngàn phần sẽ tiếp tục đến với đội ngũ y tế tuyến đầu ở các bệnh viện, khu cách ly trên địa bàn TPHCM. Đây là ý tưởng của doanh nhân trẻ Lê Đăng Khoa cùng đồng nghiệp và bạn bè.

Trao tặng nước cam tươi, bánh, sữa đậu nành… đến những người ở tuyến đầu chống dịch Covid-19

Các tình nguyện viên cùng nhau vắt cam tươi trao tặng các y bác sỹ trong tuyến đầu chống dịch. Ảnh: PLO 

“Từ đầu mùa dịch, với hệ thống công ty trong tập đoàn mình quản lý thật sự có rất nhiều vấn đề mình phải giải quyết và mỗi ngày mỗi phát sinh. Thế nhưng, cách đây khoảng ba ngày, giữa cuộc chiến đại dịch đang vào cao điểm, mình và bạn bè thật sự muốn làm gì đó. Mình có vườn cam chuẩn hữu cơ Vietgap sẵn, nếu chỉ tặng cam thì liệu các y, bác sĩ có thời gian vắt để uống không. Vậy là mình cùng bạn bè quyết định tặng nước cam. Khi tặng nước cam mới nghĩ, tại sao không tặng thêm bánh để các y bác sĩ đủ năng lượng hơn” - anh Lê Đăng Khoa chia sẻ. 

Nhiều bạn trẻ tại TP.HCM mong muốn đồng hành làm việc này nhưng vì phải hạn chế số lượng người cùng tụ họp trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên nhóm từ chối và chỉ duy trì khoảng 10 thành viên. Tất cả đều mang khẩu trang, trang bị nước rửa tay kháng khuẩn và tuân thủ các khuyến cáo của ngành y tế trong phòng chống dịch bệnh.

Sau BV Nhiệt đới TPHCM, hành trình 10.000 phần bánh, nước cam tươi sẽ đến các nơi như BV Chợ Rẫy, BV dã chiến Củ Chi, các khu cách ly tập trung ở Nhà Bè, quận 12, ký túc xá ĐH Quốc gia TPHCM.

Vụ Đông Xuân nông dân trúng mùa được giá - Dù khó khăn nhưng vụ lúa Đông Xuân năm nay tại Đồng bằng sông Cửu Long vẫn… trúng mùa được giá.
Sự kiện Giờ trái đất 2020 sẽ livestream trên trang Giờ trái đất Việt Nam - Từ 20h30-21h30 tối ngày 28/3 sẽ diễn ra sự kiện Giờ Trái đất Việt Nam 2020.