Triển lãm trải nghiệm tương tác giác quan cảnh báo hiểm họa từ vi nhựa

(VOH) - Ngày 16/1, triển lãm “Trạm nghiên cứu xanh” đã chính chính thức mở cổng tại Sảnh A, Tầng 1, Vạn Hạnh Mall.

Đây là triển lãm trải nghiệm tương tác giác quan giúp người tham quan khám phá được bản chất của thực trạng ô nhiễm vi nhựa nhằm ngăn chặn hiểm họa Nhân Nhựa thành hiện thực.

Triển lãm “Trạm nghiên cứu xanh” là một hoạt động trong chuỗi chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường “Nhân Nhựa” do Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) phối hợp cùng Đại sứ quán Pháp thực hiện với thông điệp xuyên suốt “Khoa học cảnh báo tương lai, hành động quyết định ngày mai”.

tram-nghien-cuu-xanh-voh.com.vn-anh1
Các bạn trẻ tham quan những trạm không gian tại triển lãm.

Tại buổi triển lãm, người tham quan sẽ được hóa thân thành các nghiên cứu sinh, đi qua các trạm không gian như: Trạm cảm nhận, Trạm X-quang, Trạm nghiên cứu, Trạm cảnh báo, Trạm hoán đổi,... Ngoài ra, tại đây còn có những gian hàng bán những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Chị Thới Thị Châu Nhi - Giám đốc điều hành của tổ chức CHANGE, chia sẻ, bình thường những số liệu khoa học có nhiều nhưng lại quá khô khan. Vì vậy, mọi người sẽ không hiểu những số liệu đó và khi mà người ta không hiểu thì sẽ không hành động gì hết.

Cho nên chương trình mong muốn đưa những số liệu đáng báo động đó đến cho đông đảo công chúng một cách dễ dàng, trực quan, sinh động nhất thông qua làm triển lãm này.

“Qua triển lãm này, mình hy vọng công chúng sau khi tiếp nhận thông tin ,họ thấy được nó thực ra không đâu xa mà ngay trước mắt. Nó có những tác động rất đáng sợ đối với môi trường, đối với chính cơ thể con người thì ngay lập tức hành động để giảm thiểu tác động đối với môi trường, thiên nhiên”, chị Châu Nhi chia sẻ.

Trạm Nghiên Cứu Xanh tạo cơ hội cho tất cả mọi người có cơ hội trải nghiệm như một nghiên cứu sinh vi nhựa thực thụ. Sự kiện cung cấp các kiến thức sâu về vi nhựa được truyền tải qua các hoạt động đa dạng dành cho đủ mọi lứa tuổi.

Triển lãm “Trạm Nghiên Cứu Xanh” hứa hẹn sẽ thiết lập nên một không gian trải nghiệm tương tác đặc sắc, nơi những giác quan chạm, nghe, nhìn của bạn sẽ phát huy tối đa khả năng để khám phá bản chất thật sự của thực trạng ô nhiễm vi nhựa - vật chất tưởng nhỏ nhưng gây ra những hiểm họa khó lường.

Triển lãm được mở cửa vào 18h đến 21h mỗi ngày từ 16-20/1/2021 với các hoạt động: trò chơi Truy tìm ẩn số, Nhân nhựa bingo, Hoạt động tái chế Khéo tay hay làm,...

Bằng những cách thú vị, triển lãm mong muốn nâng cao nhận thức và góp phần vào các chính sách công giảm thiểu ô nhiễm nhựa tại Việt Nam.