Ý nghĩa của tờ 2 đô? Tờ 2 đô năm nào quý nhất?

(VOH) - Tờ 2 đô la mặc dù mang giá trị tiền tệ không cao, nhưng lại được rất nhiều người săn đón vì sự may mắn của nó. Chẳng những có thể đem lại may mắn nó còn là đồng tiền hiếm và quý nhất thế giới.

Tờ 2 đô la hiện nay ít được người dùng để mua bán, trao đổi mà phần lớn được coi như tiền may mắn, sưu tập hay kỉ niệm.

Tờ 2 đô la và lịch sử hình thành

Có thể 2 đô la là một đồng tiền mang mệnh giá thấp (2 đô la bằng khoảng 46.000 VNĐ) nhưng lại là một trong những đồng tiền rất hiếm gặp ở Mỹ và đó cũng là một trong những lý do đồng tiền này được săn tìm rất nhiều.

voh.com.vn-y-nghia-that-su-cua-to-2-do-la-may-man-0

Mặt trước và sau của tờ 2 đô la (Ảnh: Internet)

Nguyên nhân chủ yếu do là do mức sản xuất đồng tiền này tại Mỹ rất thấp, có thể bạn chưa biết nhưng chỉ khoảng 1% trong tổng số các tờ tiền được sản xuất tại đây.

Ngày nay, tờ 2 đô la Mỹ được in rất hạn chế và không thường xuyên được in lại theo số series mới như các đồng tiền khác. Đồng tiền này được in theo nhu cầu. Khi hệ thống ngân hàng của Cục Dự trữ Liên bang nhận thấy lượng cung về tờ 2 đô la quá ít thì các ngân hàng sẽ đề xuất yêu cầu Cục in ấn in thêm. 

Tuy nhiên, nhu cầu về tờ 2 đô la thường ít đến nỗi nhiều năm người ta mới phải in một lần. Cho đến nay thì tờ tiền 2 đô la chỉ được in ấn trong một số năm: 1917, 1918, 1928, 1953, 1963, 1995, 1976, 2003 và 2009.  

Và năm 2009 cũng là thời điểm in đồng 2 đô la cuối cùng tính đến thời điểm hiện tại và chỉ 12 bang trong tổng số 50 bang của Mỹ được phép in tờ tiền này.

Tại sao tờ 2 đô la lại đem lại may mắn?

Vào năm 1976 tại Mỹ đã xảy ra một vụ tai nạn máy bay vô cùng nghiêm trọng, mọi người trong chuyến bay đều thiệt mạng, duy chỉ có một người đàn ông duy nhất sống sót. 

Có người nói rằng khi ông được giải cứu trên người ông chỉ có duy nhất đồng 2 đô la Mỹ và đồng 2 đô la đó đã mang lại sự may mắn cho người đàn ông khi ông ta đối mặt với nguy hiểm. 

Chính vì lý do đó mà tờ 2 đô la được in năm 1976 được xem là một trong những tờ tiền may mắn nhất thế giới và vẫn còn được săn đuổi cho đến ngày nay như là một biểu tượng của sự may mắn. 

Tờ 2 đô la năm nào quý nhất?

Và cũng chính vì lý do vụ tai nạn năm 1976 tại Mỹ đã biến tờ 2 đô la thành một trong những tờ tiền quý nhất thế giới. Đặc biệt là tờ 2 đô la được in vào năm 1976, được xem là một trong những tờ tiền may mắn nhất và vẫn còn được săn tìm cho đến ngày nay. 

Đến bây giờ, nhiều người thậm chí còn chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để có thể sở hữu tờ 2 đô la này.

Tờ 2 đô la được coi là đồng tiền quyền lực nhất.

Loại 2 đô la được in năm 1976 được xem là may mắn nhất và cũng là tờ tiền duy nhất mà mặt sau của nó có in hình tổng thống Thomas Jefferson - tổng thống thứ 3 của Mỹ. 

Mặt còn lại của tờ tiền in tác phẩm “Declaration of Independence” (Tuyên ngôn độc lập) của họa sĩ John Trumbull (bức vẽ hoàn thiện năm 1817) và 42 vị quan chức cấp cao nhất của nước Mỹ khi cùng nhau ký vào bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Mỹ năm 1774 gắn liền với lịch sử quan trọng của nước Mỹ.

Cũng có thể việc xuất hiện nhiều nhân vật quyền lực, trí tuệ tụ họp trên tờ 2 đô la là biểu tượng của sức mạnh, sự suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió là lý do khiến tờ tiền này bị săn đón nhiều như vậy.

Những con người xuất chúng và tài cao điển hình nhất trên chốn nghị trường. Khác với những ý nghĩa trên, ý nghĩa của biểu tượng này không mang tính quy ước, nó phụ thuộc vào mong muốn của người sở hữu: quyền lực, sức mạnh, ý chí, sự ảnh hưởng, thuận buồm xuôi gió…

voh.com.vn-y-nghia-that-su-cua-to-2-do-la-may-man-1

Nhiều người chịu chi số tiền lớn để sở hữu tờ đô la may mắn này. (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, những đồng 2 đô la thuộc các năm khác cũng có những dấu hiệu tương tự: 2 đô la năm 1917,1928 được quan niệm càng cổ càng may mắn gấp bội, 2 đô la năm 1963 in dấu mộc đỏ - biểu tượng của may mắn.

Tờ 2 đô la còn may mắn theo văn hóa phương Đông.

Còn trong văn hóa phương Đông, số 2 là một con số tượng trưng cho sự may mắn. Con số 2 có ý nghĩa là một cặp đôi, sự cân bằng, bền vững, nó còn có ý nghĩa là sự cân bằng âm dương kết hợp tạo thành thái lưu hay là nguồn gốc của vạn vật.

Có thể nói tờ 2 đô la cho đến bây giờ vẫn được săn đuổi và khao khát nhất thế giới, tin tức về sự may mắn của tờ 2 đô còn lan rộng đến những quốc gia khác, trong có có cả Việt Nam.