Đối thoại cùng chính quyền thành phố chủ đề “Tháng Thanh niên 2012”

(VOH) - Sáng 31/3, Đài Tiếng nói nhân dân Tp.HCM đã phát thanh trực tiếp chương trình Đối thoại cùng chính quyền thành phố, chủ đề “Tháng Thanh niên 2012”. Tham gia chương trình đối thoại có các vị khách mời là các ông : Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Thành đoàn Tp.HCM, Lâm Trung Nhân - Phó Giám Đốc Sở Nội vụ Thành phố, Nguyễn Ngọc Tường - Phó Ban An toàn giao thông Tp.HCM và ông Hà Phước Thắng - Phó Chủ tịch UBND quận 3.

Tháng 3 hàng năm được Trung ương Đoàn TNCS HCM  chọn là Tháng Thanh niên. Đây là dịp để thanh niên phát huy tinh thần xung kích tình nguyện cùng chung tay xây dựng thành phố và cũng là dịp để xã hội cùng nhìn nhận và tạo môi trường cho thanh niên đóng góp sức trẻ. Trong tháng Thanh niên 2012, với chủ đề “Tuổi trẻ hành động vì thành phố văn minh, phát triển”, Các bạn đoàn viên, thanh niên thành phố đã thực hiện nhiều hoạt động với nỗ lực thực hiện một số nội dung trọng tâm như: tham gia thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại 28 xã nông thôn ngoại thành, tham gia chương trình An toàn giao thông, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Mở đầu chương trình Đối thoại cùng chính quyền thành phố, các thính giả đã quan tâm đặt câu hỏi với Bí thư Thành đoàn về các giải pháp cho năm an toàn giao thông cũng như các chương trình của tháng thanh niên.Theo ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó Ban An toàn giao thông Tp.HCM, Năm 2012 cũng là năm An toàn giao thông nên rất cần sự đóng góp của giới trẻ thành phố cùng chung tay góp phần giải  quyết các vấn nạn hiện nay trong giao thông như:  nạn ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, nạn đua xe trái phép do  các thanh thiếu niên gây ra, vai trò của  đoàn viên  cũng như  mỗi bạn trẻ cần được đặt ra trong năm An toàn Giao thông để góp phần xây dựng Tp an toàn văn minh hiện đại. Về chính sách của thành phố đối với việc thu hút nguồn nhân lực trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay. Thính giả Lê Chuyên đặt câu hỏi:

Trả lời câu hỏi của thính giả về công tác hướng nghiêp cho thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố, ông Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Thành đoàn Thành phố cho biết:

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ 9 giai đoạn 2011 - 2015 đã xác định 6 chương trình trọng điểm. Trong đó có “Chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”. Trong chương trình đối thoại sáng nay, ông Lâm Trung Nhân - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Tp.HCM đánh giá khái quát 1 năm triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng bộ TP về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ. Bên cạnh đó, Thành đoàn Tp.HCM đã triển khai chương trình hành động để góp phần thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ Tp trong đó có việc tham gia thực hiện “Chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”. Vấn đề đưa trí thức trẻ tình nguyện về công tác tại vùng sâu, vùng xa các huyện ngoại thành đang được nhiều thính giả quan tâm. Thính giả Lê Văn Vĩnh Linh đặt câu hỏi về chính sách thu hút nhân tài của thành phố:

Trả lời câu hỏi này của thính giả, ông Lâm Trung Nhân - Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP cho biết lãnh đạo thành phố rất quan tâm đến công tác thu hút nhân tài và hiện đã chú trọng bồi dưỡng cán bộ trẻ cho lực lượng kế thừa trong tương lai:

Cũng liên quan đến công tác thu hút nguồn nhân lực về làm việc trong các cơ quan nhà nước, thính giả Đặng Hoàng Khuyết đặt câu hỏi:

Đây cũng là những băn khoăn của không ít bạn trẻ mới tốt nghiệp có nhiệt huyết mong muốn tham gia công tác trong bộ máy chính quyền,doanh nghiệp nhà nước để đóng góp  xây dựng đất nước. Trong thời gian qua, nhiều địa bàn quận, huyện của Tp.HCM đã có sự chuẩn bị và đón nhận lực lượng trẻ về công tác. Một trong những địa bàn thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, quy hoạch, luân chuyển cán bộ là UBND quận 3. Ông Hà Phước Thắng - Phó Chủ tịch UBND quận 3 chia sẻ với các thính giả về những tiêu chí đối với cán bộ trẻ:

Đây là những tiêu chí giúp các bạn trẻ phấn đấu và đồng thời giải đáp phần nào những thắc mắc của bạn nghe đài xung quanh chính sách thu hút nguồn nhân lực trong các cơ quan nhà nước.

Qua thời lượng 60 phút trao đổi trực tiếp giữa  thính giả  và các vị khách mời, đã làm nổi bật những chủ đề mà các bạn trẻ quan tâm:  Thông tin về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ, kết quả bước đầu Thành đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới cũng như kết quả phối hợp thực hiện năm an toàn giao thông giữa Thành đoàn với các ngành chức năng. Qua nội dung trao đổi của chương trình, cho thấy Thành đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực, đồng thời khẳng định tuổi trẻ thành phố luôn xung kích, tình nguyện và đồng hành cùng các phong trào của thành phố.