Không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh vì người dân

(VOH) - “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là chủ trương lớn được Bộ Y tế quyết tâm thực hiện và TPHCM xem đây là cơ sở đánh giá chất lượng của hệ thống y tế trên địa bàn TP. Nội dung được khẳng định tại chương trình phát thanh trực tiếp “Đối thoại cùng Chính quyền TP” tháng 6 của Đài Tiếng nói nhân dân TP (VOH) vào sáng 25/6

Trên thực tế, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và cải cách hành chính trong lĩnh vực y tế thời gian tới đòi hỏi sự tập trung, chủ động nhiều hơn từ các bệnh viện quận, huyện và các bệnh viện tuyến cuối của TP.  Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Ngành y tế cần sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp, ngành và cộng đồng. Đánh giá về mặt bằng chung chất lượng khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn TP hiện nay, ông Tăng Chí Thượng – Phó Giám đốc Sở Y tế TP:

Những câu hỏi của cử tri tham gia chương trình đã tập trung cụ thể vào giá cả và chất lượng dịch vụ y tế, khả năng tiếp cận của người dân với các dịch vụ y tế cơ bản. Thính giả Lý Thị Diễm Linh ở Gò Vấp thắc mắc về việc điều chỉnh giá viện phí trong tháng 07 tới đây:

Trả lời vấn đề này, bà Đinh Thị Liễu – Sở Y tế TP giải thích:

Tuy vậy, thính giả Đinh Hoàng Thái ngụ tại quận Phú Nhuận lại phản ánh tình trạng tăng giá viện phí không đồng đều giữa các bệnh viện từ đợt điều chỉnh giá vào tháng 03/2016:

Theo bà Đinh Thị Liễu – Sở Y tế TP, bức xúc của cử tri về việc không thống nhất giá viện phí giữa các bệnh viện là hoàn toàn chính xác. Bà Liễu giải thích:

Xung quanh cải cách hành chính, BS Võ Văn Tiến – Giám đốc bệnh viện Nguyễn Trãi – một cơ sở y tế thuộc tuyến TP chia sẻ thực tế tại đơn vị:

Tham gia buổi đối thoại, bác sĩ Nguyễn Minh Quân – Giám đốc bệnh viện Thủ Đức nêu một số kết quả khả quan trong việc giảm bớt thủ tục phiền hà đối với bệnh nhân tại đơn vị:

Trong khuôn khổ gần 1 giờ đồng hồ trao đổi xung quanh việc cải cách hành chính, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân, chương trình cũng đã trao đổi về vấn đề thẻ Bảo hiểm y tế cũng như khó khăn trong cải cách hành chính ngành y.

Bà Thi Thị Tuyết Nhung – Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND TP nhận xét, đánh giá cũng như định hướng của HĐND TP đối với công tác nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và cải cách hành chính trong lĩnh vực y tế trên địa bàn TP giai đoạn 2016 – 2020:

Do thời lượng chương trình có hạn, một số vấn đề mà quý thính giả đặt ra, chưa được các vị khách mời giải đáp, sẽ được chuyển đến các bộ phận chức năng của Sở Y tế để có hồi đáp cụ thể trong thời gian sớm nhất.