Bắc Bộ có mưa to, cảnh báo lũ trên các sông

(VOH) - Trên các sông suối vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-3m

Theo thông báo của Đài KTTV Quốc gia, ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ vĩ Bắc tiếp tục bị nén và đẩy dịch xuống phía Nam, nên trong hôm nay (13/6), khu vực vùng núi phía Bắc có mưa to đến rất to (lượng mưa 30-80mm/12 giờ, có nơi trên 100mm/12 giờ). 

Từ chiều tối và đêm nay, do ảnh hưởng kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 20-50mm/24 giờ, riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ 50-100mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến đêm 15/6.

Cảnh báo: Trên các sông suối vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-3m; lũ trên sông Bằng tại Bằng Giang có khả năng lên mức báo động II; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Yên Bái, Lào Cai), ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên.

Cảnh báo lũ trên sông ở Bắc bộ

Ảnh minh họa

Ở khu vực các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông do ảnh hưởng của Gió mùa Tây Nam đang hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh trong chiều và đêm nay. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.  

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 2.0-3.0m. Biển động.