Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất một số địa phương phía Đông Bắc Bộ

(VOH) - Sáng nay (01/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh ở phía Đông Bắc Bộ gây mưa rào và dông. Ở phía Bắc vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 5.

Dự báo: Chiều và đêm nay (01/04), bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở phía tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên chiều nay (01/04) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực Việt Bắc, Đồng Bằng Bắc Bộ và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ, có nơi trên 100mm).

Cảnh báo thời tiết xấu và sạt lở

Ảnh minh họa

Chiều và đêm nay (01/04) ở Bắc Trung Bộ có mưa dông nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh, vùng núi phía Bắc trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Ở phía Bắc Vịnh Bắc Bộ và ở Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

*Thời tiết Hà Nội: Chiều có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; đêm có mưa, mưa rào. Trời lạnh.

Ngoài ra, trong chiều và tối nay, ở vùng núi các tỉnh từ Quảng Bình đến Quãng Ngãi và khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh;

*Hiện nay trên khu vực huyện Lương Sơn (Hòa Bình) đang có mưa vừa đến mưa to. Lượng mưa trong 4 giờ vừa qua tại xã Tiến Sơn đạt gần 105mm. Nhận định 1-3 giờ tới khu vực nói trên có tiếp tục có mưa với lượng từ 20-40mm.

Cảnh báo: Trong khoảng từ 3-6 giờ tới, sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra tại khu vực xã Tiến Sơn (Lương Sơn) và một số xã lân cận