Dự báo thời tiết 10 ngày tới (12/8 - 20/8): Bắc và Trung Bộ nắng nóng, Nam Bộ có mưa rào rải rác

(VOH) - Dự báo thời tiết 10 ngày tới (12/8 - 20/8), Bắc và Trung Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nam Bộ có mưa rào rải rác vào chiều tối.

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Ngày hôm nay (11/8), nắng nóng đã xảy ra diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nền nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến từ 35 - 37 độ C.

Ngày mai (12/8), do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có nắng nóng, riêng các tỉnh Bắc và trung Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C. 

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài từ 2-3 ngày ở các tỉnh Bắc Bộ; ở Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

dự báo thời tiết, dự báo thời tiết 10 ngày tới, thời tiết

Trong vài ngày tới, Bắc và Trung Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt

Tại Nam Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên trong đêm nay và ngày mai (12/8), trên các vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, vịnh Thái Lan, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 2,0-3,0m. Biển động.    

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 11 đến ngày 14/8, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 15 đến ngày 21/8 có mưa rào và dông vài nơi; riêng đêm 15 đến ngày 17 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 11 đến ngày 15/8, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 16 đến ngày 21/8 có mưa rào và dông vài nơi; riêng ngày 16, ngày 17 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Từ đêm 11 đến ngày 21/8, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Từ đêm 11 đến ngày 21/8, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 11 đến ngày 21/8, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối có mưa rào và dông rải rác; riêng ngày 11, ngày 12 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 11 đến ngày 21/8, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối có mưa rào và dông rải rác; riêng ngày 11, ngày 12 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Tin tức tai nạn giao thông ngày 11/8/2019: Tông vào container, tài xế xe tải tử vong trong cabin - Tài xế xe tải tử vong tại chỗ sau khi tông vào đuôi container đang dừng đỗ trong làn khẩn cấp cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Cháy lớn tại KCN Sài Đồng gần Aeon Mall Long Biên, Hà Nội - Khoảng hơn 9 giờ sáng nay (11/8), một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Khu Công nghiệp Sài Đồng B, Long Biên (Hà Nội).