Dự báo thời tiết 10 ngày tới (13/5 - 21/5): Nam Bộ vào mùa mưa, mưa dông nhiều vào chiều tối

(VOH) - Khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên đã vào mùa mưa, do đó, trong mười ngày tới (13/5 - 21/5), mưa dông nhiều hơn và xuất hiện chủ yếu vào chiều tối.

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 20-40mm/24 giờ, có nơi trên 50mm/24 giờ).   

Thời gian xảy ra mưa to và dông ở Tây Nguyên và Nam Bộ tập trung từ chiều đến tối; trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1-2.

Dự báo thời tiết, dự báo thời tiết 10 ngày tới, thời tiết

Nhiều tuyến đường tại TPHCM vẫn bị ngập do mưa

Ở các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều tối.

Các tỉnh Bắc Bộ ngày nắng, một số ngày có nắng nóng, chiều tối và đêm có thể có mưa rào.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 10 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 13/5 đến ngày 17/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng. Riêng chiều tối và đêm ngày 13 và ngày 15 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 18/5 đến ngày 20/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. 
  • Từ chiều tối và đêm 20/5 và ngày 21/5, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc bộ

  • Từ ngày 13/5 đến ngày 17/5, có mưa vài nơi, ngày nắng; từ ngày 17 có nơi có nắng nóng. Riêng ngày 13 đến ngày 15 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 18/5 đến ngày 19/5 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. 
  • Từ ngày 20/5 đến ngày 21/5, có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi phía bắc có nơi có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Ngày 13/5 và ngày 14/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Từ đêm 15 đến ngày 21/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Riêng từ ngày 18 đến 20/5 có nắng nóng. 

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Ngày 13/5 và ngày 14/5, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 15/5 đến ngày 21/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng phía bắc từ ngày 18/5 đến 20/5 có nắng nóng. 

Khu vực Tây Nguyên

  • Ngày 13/5 và ngày 14/5, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Từ đêm 15/5 đến ngày 21/5, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 13 đến ngày 21/5, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Riêng ngày 14, ngày 15 có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Phóng nhanh trong mưa, nam thanh niên tự té, bị thương nặng - Một nam thanh niên phóng nhanh khi trời mưa, đường trơn trợt đã tự gây tai nạn giao thông, bị thương nặng.

Bắt kho ma tuý Ketamin 'khủng' trị giá 500 tỷ đồng tại TPHCM - Ngày 12/5, Bộ Công an tổ chức họp báo về chuyên án 719ĐL - bắt đường dây ma túy do các đối tượng người Đài Loan (Trung Quốc) cầm đầu với trị giá ketamine bị thu giữ là 500 tỷ đồng.