Dự báo thời tiết 10 ngày tới (18/2 - 27/2): Bắc Bộ dần giảm mưa, Nam Bộ không mưa, ngày nắng

(VOH) - Dự báo thời tiết 10 ngày tới (18/2 - 27/2), Bắc Bộ dần giảm mưa, trời rét; Nam Bộ không mưa, ngày nắng.

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Hiện nay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục qua khu vực vùng núi Bắc Bộ và đầy dần lên kết hợp với hội tụ trong đới gió Tây trên cao nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong đêm qua và sáng nay đã có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.

Lượng mưa đo được từ 19h ngày 16/2 đến 07h sáng 17/2 tại một số nơi như: Bắc Mê (Hà Giang) 48mm, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 65mm, Bảo Lạc (Cao Bằng) 29mm, Thanh Hóa 68mm, Tương Dương (Nghệ An) 40mm…

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, do ảnh hưởng của hội tụ trong đới gió Tây trên cao dịch chuyển dần sang phía Đông nên trong đêm nay và sáng mai (18/2), ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông trên diện rộng, riêng vùng núi Việt Bắc, Đông Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24 giờ, riêng ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh, có nơi 50-100mm/24 giờ).    

Từ ngày 19/2, mưa giảm tại Bắc Bộ. (Ảnh: doisongphapluat)

Trong 10 ngày tới, Bắc Bộ giảm mưa, trời rét; Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Nam Bộ phổ biến nắng, không mưa, miền Đông nắng nóng.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 10 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Đêm 17, ngày 18 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời rét. 
  • Từ ngày 19 đến ngày 27 có mưa vài nơi; riêng khoảng ngày 22 và ngày 25, phía đông nam khu vực khả năng có mưa rải rác. Đêm và sáng sớm trời rét. 

Khu vực Đông Bắc bộ

  • Đêm 17, ngày 18, có mưa, mưa rào và rải rác có dông; riêng khu Đông Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời rét. 
  • Từ ngày 19 đến ngày 27 có mưa vài nơi; riêng ngày 22 và khoảng ngày 24, ngày 25 khả năng có mưa rải rác. Đêm trời lạnh. 

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Từ đêm 17 đến ngày 21, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng đêm 17, sáng ngày 18 phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 22 đến ngày 27, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng phía bắc ngày 22 và khoảng ngày 24, ngày 25 khả năng có mưa rải rác. 

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Từ đêm 17 đến ngày 27, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ đêm 17 đến ngày 27, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ đêm 17 đến ngày 27, phổ biến đêm không mưa, ngày nắng; riêng miền Đông có nơi có nắng nóng.

Cháy lớn lúc rạng sáng, thiêu rụi 1.200 m2 xưởng - Nhà xưởng rộng 1.200 m2 bất ngờ bốc cháy dữ dội lúc rạng sáng thiêu rụi nhiều tài sản.

Cảnh giác với tin nhắn kêu gọi chương trình mổ tim từ thiện - Kênh thời sự Đài tiếng nói Việt Nam khẳng định không có phóng viên của đài đứng ra kêu gọi tham gia chương trình mổ tim cho trẻ em như dòng tin nhắn trên mạng xã hội.