Dự báo thời tiết 10 ngày tới (19/8 - 28/8): Nắng nóng ở Trung Bộ còn kéo dài trong nhiều ngày tới

(VOH) - Dự báo thời tiết 10 ngày tới (19/8 - 20/8), do ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên nắng nóng còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới tại Trung Bộ.

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Ngày hôm nay (18/8), ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ trưa nay phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.  

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh ven biển Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Riêng ngày mai (18/8), các tỉnh ven biển Trung Bộ có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C.

dự báo thời tiết, dự báo thời tiết 10 ngày tới, thời tiết

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên khu vực dân cư có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. (Ảnh: 24g)

Trong khi đó, khu vực Bắc Bộ vài ngày tới tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nam Bộ và Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 18 ngày 19/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 20 đến ngày 24/8, có mưa rào và dông rải rác; riêng ngày 21, ngày 22 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 25 đến ngày 28/8, có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

 Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 18 đến ngày 19/8, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 20 đến ngày 23/8, có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ chiều tối ngày 20 đến ngày 22 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 24 đến ngày 28/8, có mưa rào và dông vài nơi. 

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Từ đêm 18 đến ngày 19/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.
  • Từ ngày 20 đến ngày 28/8, phía Bắc có mưa rào và dông vài nơi, riêng thời kỳ từ chiều tối ngày 20 đến ngày 22 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Từ ngày 18 đến ngày 28/8, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 18 đến ngày 28/8, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 18 đến ngày 28/8, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; riêng chiều tối và đêm ngày 25 và ngày 26 có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 18/8: Trời nắng xen mây, trưa và chiều trời có dông rải rác - Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay (18/8), ngày trời có nắng xen mây, trưa và chiều có dông rải rác.

Dự báo thời tiết hôm nay 18/8: Trung Bộ nắng nóng, Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác - Dự báo thời tiết hôm nay (18/8), các tỉnh ven biển Trung Bộ có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt. Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, vùng núi và trung du có nơi mưa vừa, mưa to.