Dự báo thời tiết 10 ngày tới (29/4 - 7/5): Phổ biến nắng nóng, sau chuyển mưa rào và dông

(VOH) - Dự báo thời tiết 10 ngày tới (29/4 - 7/5), cả ba miền vẫn phổ biến tình trạng nắng nóng, nhiệt độ cao; sau một số nơi có mưa rào mùa hè và dông, gió.

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay một rãnh áp thấp có trục ở khoảng 26-28 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây đã hình thành.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp này, nắng nóng sẽ xuất hiện ở vùng núi khu vực Bắc và trung Trung Bộ, một số nơi ở khu Tây Bắc Bắc Bộ và Nam Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. 

Ngày mai (29/4), nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ, Bắc và trung Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C; riêng vùng núi Bắc và trung Trung Bộ có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ 38-39 độ C.

Dự báo thời tiết, dự báo thời tiết 10 ngày tới, thời tiết

Nắng nóng diện rộng xảy ra trong vài ngày tới, sau đó một số nơi trời chuyển mưa dông (Ảnh: TTXVN)

Trong các ngày tiếp theo, cả ba miền vẫn phổ biến tình trạng nắng nóng, nhiệt độ cao; sau một số nơi có mưa rào mùa hè và dông, gió.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 10 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 29/4 đến ngày 5/5, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng thời kỳ từ ngày 30/4 đến ngày 5/5, phần đông nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Ngày 6/5 và 7/5, có mưa rào và dông rải rác. 

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 29/4 đến ngày 5/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng các ngày 30/4, ngày 1, ngày 3 và ngày 4/5, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung vào lúc chiều tối và đêm, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh. 
  • Ngày 6/5 và 7/5, có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh. 

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Ngày 29/4 và 30/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi phía tây có nắng nóng; riêng ngày 29, ngày 30 có nắng nóng trên diện rộng, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 1/5 đến ngày 7/5, phía Bắc, có mưa vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 1 và ngày 3, ngày 4/5 có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào chiều tối và đêm. Phía nam ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Từ ngày 29/4 đến ngày 3/5, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng thời kỳ từ ngày 1 đến ngày 3/5, phía nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 4/5 đến ngày 7/5, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 29/4 đến ngày 3/5, ngày 6 và 7/5, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. 
  • Ngày 4/5 và ngày 5/5, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 29/4 đến ngày 2/5, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. 
  • Từ ngày 3/5 đến ngày 7/5, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác trong ngày 3, ngày 4, sau có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ấn Độ bầu cử 'siêu lớn', 15 sao Bollywood ra tranh cử - Có khoảng 15 tên tuổi lớn trong lĩnh vực giải trí của Ấn Độ, trong đó nhiều nam, nữ diễn viên đình đám, tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử quy mô siêu lớn đang diễn ra tại Ấn Độ.

Diện tích rừng bị chặt phá tại Brazil lớn nhất thế giới - Brazil đứng đầu danh sách các nước có diện tích rừng bị chặt phá nghiêm trọng nhất thế giới.